Đau đầu khi mang thai những tháng cuối có nguy hiểm không?

Thứ Hai, 26/11/2018 04:41 PM (GMT+7)

Tình trạng đau đầu những tháng cuối của thai kỳ tưởng rằng đơn giản nhưng nó lại những những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Tình trạng đau đầu những tháng cuối của thai kỳ tưởng rằng đơn giản nhưng nó lại những những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ bầu và thai nhi.

Vậy đau đầu khi mang thai những tháng cuối thai kỳ có nguy hiểm không?

Đau đầu là một hiện tượng tự nhiên của cơ thể nhưng đói với bà bầu đang mang thai những tháng cuối trong nhiều trường hợp lại gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Théo đó, các cơn đau đầu sẽ khiến mẹ bầu khó chịu, mệt mỏi dẫn đến tình trạng chán ăn, bỏ ăn, từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tinh thần. Ngoài ra, chứng đau đầu khi mang thai những tháng cuối có thể là dấu hiệu của bệnh cao huyết áp, và đây chính là nguyên nhân dẫn đến tiền sản giật. Cách phòng tránh đau đầu 3 tháng cuối thai kỳ Cần có một chế độ ăn uống hợp lý, hấp thụ nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm dinh dưỡng như protein, canxi, magie, sắt, axit folic,… Hạn chế sử dụng các chất kích thích như cà phê, rượu bia và các loại đồ uống độc hại khác.

3

Hạn chế làm việc quá nhiều mà nên dành thời gian nghỉ ngơi, ngủ nghỉ đúng khoa học. Bên cạnh đó, cần ngủ đủ giấc, điều chỉnh tư thế phù hợp khi ngồi, ngủ, nhất là trong giai đoạn cuối thai kỳ.Thường xuyên vận động cơ thể bằng một vài động tác đơn giản, thở sâu. Trường hợp bị đau, mẹ bầu có thể massage vùng vai, cổ, thái dương sẽ giúp giảm cơn đau nhanh chóng. Ngoài ra, có thể chườm lạnh lên trán hoặc sau gáy hoặc có thể vã nước lạnh lên mặt để các mạch máu co lại giúp giảm thiểu cơn đau.

Không được để cơ thể quá khát hoặc quá đói, để ngăn lượng đường giảm trong máu bạn nên ăn những bữa ăn nhỏ, thường xuyên trong ngày thay vì ăn 3 bữa lớn.

1_55271

Tuyệt đối không tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc giảm đau nào mà không có sự chỉ định của bác sĩ. Nếu cơn đau đầu trở nên nghiêm trọng như cản trở giấc ngủ, kèm theo dấu hiệu sốt, đau bụng, đau răng, đau mắt,… thì mẹ nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn một cách tốt nhất.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...