Dấu hiệu nhận biết đồng tính nam bằng những biểu hiện nào?

Thứ Hai, 19/10/2020 09:26 AM (GMT+7)

Hiện nay, những người đồng tính tại Việt Nam đã dần bớt được ánh mắt kì thị. Vậy dấu hiệu nhận biết ra sao?

Những người đồng tính trên thế giới và cả ở Việt Nam đã được công nhận và những ánh mắt kỳ thị cũng đã giảm đi nhiều. Chính vì vậy những người đồng tính có cơ hội không ngần ngại thể hiện bản thân. Vậy những dầu hiệu nào giúp nhận biết bản thân hay những người xung quanh là người đồng tính?

Chú ý những manh mối về mặt xã hội

Để ý cách họ nói chuyện về đàn ông. Lắng nghe khi anh ta nói chuyện về những người đàn ông khác. Họ có thường xuyên khen anh này đẹp trai hay anh kia hấp dẫn không? Họ có thao thao nói về nhân vật nam yêu thích trên phim hay một ngôi sao nam nào đó? Anh ta có luống cuống mỗi khi đứng gần một đồng nghiệp nam vạm vỡ? Những đặc điểm như vậy có thể là dấu hiệu cho thấy anh ta thích đàn ông nhiều hơn một chút so với sự thán phục thông thường.

dong-tinh-nam

Ví dụ, nếu họ nói đại loại như "Ôi trời, cả tuần rồi mình đi chơi với Tuấn. Anh ấy rất tốt bụng và mình cảm thấy rất thoải mái khi ở bên anh ấy".

Nghĩ về cách họ nói chuyện về phụ nữ

Bạn cũng nên chú ý đến ngôn ngữ xem có biểu hiện sự thiếu hứng thú với phụ nữ, hoặc hoàn toàn không thể hiện bị phụ nữ lôi cuốn. Đây có thể là một dấu chỉ cho thấy họ là người đồng tính. Đàn ông thường tỏ ra rụt rè hay lúng túng khi ở gần người phụ nữ họ thích. Nếu bạn không thấy dấu hiệu nào như vậy thì có thể anh ta đồng tính.

Ví dụ, họ có trở nên miễn cưỡng hoặc hành động khó chịu khi được bạn đề nghị giới thiệu bạn gái?

Chú ý hành vi lén lút, xấu hổ hay ngại ngùng

Khi có ai đó nghi ngờ họ là người đồng tính thì họ thường phải giấu rất nhiều điều về bản thân. Họ thậm chí để lộ ra ngoài, chỉ là không cho bạn biết, và điều đó cũng có nghĩa họ phải giấu cả một phần đời khác của mình. Tìm dấu hiệu họ đang che giấu điều gì đó hoặc xấu hổ hay ngại ngùng về việc gì vì đây có thể là một đặc điểm cho thấy là đồng tính.

Ví dụ, nếu bạn mời anh ấy làm một việc như tham dự lễ hội cho người đồng tính và họ từ chối với lý do bận việc, đó có thể là dấu hiệu.

Tìm những manh mối về thể chất

Một trong những lý thuyết về lý do vì sao một người đồng tính có liên quan đến hóoc-môn của họ ngay trước khi sinh ra đời. Lượng hóoc-môn này có thể đủ cao để thể hiện ra bên ngoài và là một dấu hiệu cho thấy người đó đồng tính.

Tìm đặc điểm về cách đi đứng, dáng vóc[1], hay chiều dài ngón tay giống của nữ giới[2]. Đây có thể là những dấu hiệu cho thấy anh ta có nhiều estrogen hơn bình thường ngay từ trong bào thai, và điều này tác động đến sự phát triển của não bộ. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là dấu hiệu này không chắc chắn đúng 100%. Có rất nhiều yếu tố khác góp phần tạo ra những thay đổi trên cơ thể, vì vậy bạn không thể dựa vào đây như là khẩu súng chỉ điểm.

dong-tinh-nam2

Ở phụ nữ ngón tay đeo nhẫn và ngón trỏ có chiều dài ngang nhau, trong khi ở đàn ông ngón đeo nhẫn dài hơn. Hai ngón tay này ở đàn ông đồng tính có khuynh hướng bằng nhau nhiều hơn ở đàn ông bình thường. Tuy nhiên cũng có những yếu tố (như có nhiều anh trai) có thể khiến đặc điểm này hoàn toàn không phù hợp để phân biệt đồng tính.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...