Dấu hiệu nhận biết thời điểm rụng trứng ở phụ nữ

Thứ Ba, 19/02/2019 03:22 PM (GMT+7)

Nhận biết ngày rụng trứng sẽ giúp cho các chị em tránh thai hoặc muốn có thai hiệu quả nhất. Vậy dựa vào đâu để có thể tính được ngày rụng trứng, hãy cũng tôi tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết ngày rụng trứng ở phụ nữ thông qua bài viết hôm nay nhé.

Empty

Rụng trứng là gì?

Ở bất kỳ một người phụ nữ đến tuổi trưởng thành, khi bắt đầu có kinh nguyệt thì cũng sẽ gặp tình trạng rụng trứng. Như vậy, chúng ta có thể hiểu nôm ra rụng trứng là hiện tượng trứng sẽ rụng vào giữa chu kỳ kinh nguyệt, mỗi tháng buồng trứng sẽ sản sinh ra 1 trứng và chúng sẽ rụng vào ống dẫn trứng di chuyển đến tử cung.

Tại phần tử cung này, nếu trứng gặp được tinh trùng thì chúng sẽ dẫn đến hiện tượng thụ thai. Còn nếu không gặp tinh trùng thì sau vài ngày trứng sẽ sẽ bị đào thải ra bên ngoài và dẫn đến hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng. Trung bình mỗi một phụ nữ sẽ có khoảng hơn 400 000 trứng, đến khi hết trứng thì đấy gọi là thời kỳ mãn kinh.

Dấu hiệu để nhận biết thời điểm rụng trứng chuẩn xác

Empty

Dựa vào chất nhày xuất hiện ở cổ tử cung

Cách nhận biết giúp chị em dễ nhận biết ngày rụng trứng nhất đó là dựa vào chất nhày ở cổ tử cung. Thông thường vào thời điểm rụng trứng chất nhày ở cổ tử cung sẽ tiết ra nhiều hơn, chất nhày có màu trắng trong, và chất nhày này có độ co giãn cao cảm giác chúng ta có thể dễ dàng kéo thành sợi khi cầm trên tay. Ngoài ra, do lượng dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn nên chúng ta sẽ thấy âm đạo sẽ luôn trong trạng thái ẩm ướt.

Nhiệt độ cơ thể thay đổi

Nếu bạn thường xuyên kiểm tra nhiệt độ cơ thể mỗi ngày thì bạn sẽ nhận ra nhiệt độ cơ thể thường sẽ có biểu hiện giảm nhẹ trước thời điểm rụng trứng (khoảng 36,2 độ c) và sau đó sẽ tăng lên (37 độ) cho đến khi kinh nguyệt đến.

Ngực căng và đau

Rất nhiều chị em phụ nữ sẽ thấy có những ngày ngực căng tức và khá đau, thì đấy chính là dấu hiệu để báo hiệu cho chị em biết thời điểm rụng trứng đã đến. Bởi vì thời điểm rụng trứng sẽ khiến cho nồng độ progesterone tăng lên cao – một trong những nguyên nhân chính khiến chị em cảm thấy ngực to hơn, căng hơn và nhạy cảm hơn.

Đau bụng dưới

Khi nang trứng vỡ và rụng xuống, phần lớn sẽ khiến cho chị em phụ nữ thấy đau phần bụng dưới. Cơn đau có thể xảy ra đột ngột, ẩm ỉ, chúng thường diễn ra trong vòng vài phút hoặc chúng cũng có thể kéo dài vài giờ hoặc vài ngày. Vì lúc này lượng hormone lh đã đạt tới đỉnh cao, chúng làm tăng prostaglandine và tạo ra những cơn đau bụng mà chị em thường cảm nhận thấy. Ngoài những dấu hiệu trên ra, một số chị em phụ nữ đến thời điểm rụng trứng còn cảm thấy buồn nôn, chán ăn, ham muốn tình dục, đau đầu hoặc đau nửa đầu, hoặc ra máu phần âm đạo….

Hy vọng rằng với những dấu hiệu nhận biết thời điểm rụng trứng ở trên đây sẽ giúp cho chị em tính được chuẩn xác ngày rụng trứng của bản thân.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...