Dấu hiệu quý ông đang làm "chuyện ấy" quá đà

Thứ Sáu, 29/11/2019 04:06 PM (GMT+7)

Có quá nhiều quý ông đi khám và thắc mắc: “Quan hệ nhiều có phải là nguyên nhân gây yếu sinh lý, giảm ham muốn"?

chuyen-ay-qua-da

Ở bất cứ lứa tuổi nào, cần phải sinh hoạt phòng the một cách vừa phải, phù hợp

“Thực ra nhu cầu quan hệ tình dục là bản năng của mỗi người là khác nhau, tùy vào thể trạng của mỗi người mà nhu cầu tình dục là khác nhau. Nhu cầu quan hệ tình dục thay đổi khi con người có những thay đổi. Trước hết là về tuổi tác, ở độ tuổi càng cao thì nhu cầu quan hệ càng kém hơn; ảnh hưởng của cuộc sống, nỗi lo cơm áo gạo tiền, áp lực công việc làm cho nhu cầu quan hệ của mỗi người cũng khác đi”, chuyên gia tình dục Nguyễn Bá Toàn nói.

Về sức khỏe tình dục, do ảnh hưởng của môi trường cuộc sống làm cho nam giới bị ảnh hưởng nhiều, ngay như việc ăn uống không điều độ, không chơi thể dục thể thao, hay nhu cầu sinh hoạt ít đi làm cho "chuyện ấy" chỉ là trách nhiệm làm cho người đàn ông không cố gắng giữ phong độ như trước. Tình trạng như vậy diễn ra trong thời gian dài làm cho nam giới càng ngày càng sa sút sinh lý, hiện tượng xuất tinh sớm cũng là bình thường.

BS Đinh Hữu Việt, Khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cũng cảnh báo, thời gian gần đây, bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp bị yếu sinh lý do quan hệ quá đà vì thức đêm thường xuyên, thời gian nghỉ ngơi không hợp lý, chế độ ăn uống thất thường, thiếu chất dễ bị mất cân bằng nột tiết tố.

Đặc biệt, thủ dâm quá nhiều, quan hệ quá nhiều ở nam giới cũng là nguyên nhân chiếm đa số vì hầu như 100% nam giới từng thủ dâm nhưng lại không có kiến thức và không biết được nguy hại của thủ dâm quá đà gây ra lớn như thế nào.

“Việc yêu không điều độ lại làm giảm tuổi thọ, cơ thể mệt mỏi, tinh thần uể oải”, BS Việt cảnh báo.

Các chuyên gia khuyến cáo, sau mỗi lần xuất tinh, 5-7 ngày sau mới có thể phục hồi đủ số lượng tinh trùng có khả năng sinh sản.

Một số dấu hiệu cho thấy việc quan hệ quá sức như: Cảm thấy thiếu ngủ, ngáp vặt, khuôn mặt bơ phờ, thiếu tỉnh táo khi làm việc, đau vùng thắt lưng hai bên, mỏi cột sống. Nếu tình trạng nặng hơn nữa thì chân tay lạnh, dễ cáu gắt...

Vì vậy, ở bất cứ lứa tuổi nào, cần phải sinh hoạt phòng the một cách vừa phải, phù hợp với tuổi tác và thể trạng, không nên chạy theo... thành tích, đừng nên bị ám ảnh bởi số lần yêu.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....