789

Dấu hiệu sớm nhất báo tinh trùng đã gặp gỡ trứng

Thứ Sáu, 16/11/2018 11:04 AM (GMT+7)

Đây là những dấu hiệu đầu tiên báo mẹ đã thụ thai, trước cả khi nhận thấy “vắng đèn đỏ”.Cảm giác mong chờ để đợi “tin vui” có lẽ là khoảng thời gian mà nhiều mẹ “sốt ruột” nhất bởi không phải mẹ nào cũng có thể thụ thai ngay sau 1,2 tháng “thả”.

Đây là những dấu hiệu đầu tiên báo mẹ đã thụ thai, trước cả khi nhận thấy “vắng đèn đỏ”.Cảm giác mong chờ để đợi “tin vui” có lẽ là khoảng thời gian mà nhiều mẹ “sốt ruột” nhất bởi không phải mẹ nào cũng có thể thụ thai ngay sau 1,2 tháng “thả”. Vậy làm thế nào để biết tinh trùng đã gặp gỡ trứng, phôi thai đã làm tổ và cấy vào thành tử cung thành công…? Trên thực tế, có rất nhiều dấu hiệu sớm báo mẹ đã có thai trước khi nhận thấy “vắng đèn đỏ”. Mẹ đang tò mò thì hãy soi 6 dấu hiệu dưới đây nhé:

Ngực nhạy cảm

Nếu mẹ nhận thấy ngực có cảm giác ngứa ran, mềm và sưng lên thì có thể đó là dấu hiệu đã “dính” bầu. Đây được cho là dấu hiệu sớm báo mẹ đã có thai tuy nhiên chị em đừng quá lo lắng nếu không nhận thấy những dấu hiệu này bởi không phải tất cả các mẹ bầu đều trải qua cùng một thay đổi như nhau. Nguyên nhân của triệu chứng này là do sự thây đổi nội tiết trong cơ thể khi tinh trùng đã gặp gỡ trứng thành công tạo thành phôi thai và cấy vào thành tử cung của mẹ.

02

Sau một vài ngày, triệu chứng này cũng giảm dần và mẹ sẽ không còn cảm nhận thấy khó chịu nữa.

Mệt mỏi

Mẹ luôn luôn tràn đầy năng lượng nhưng đột nhiên đến một ngày cảm thấy mệt mỏi mà không biết lý do. Đó cũng có thể là dấu hiệu mang thai. Quá trình tiết hormone progesterone trong thai kỳ có thể làm cho mẹ bị kiệt sức. Hầu hết tất cả phụ nữ mới mang thai đều trải qua cảm giác này sau đó mới xuất hiện các triệu chứng khác đi kèm. Tuy nhiên, hết 3 tháng đầu mẹ sẽ dần lấy lại được sức sống.

Buồn đi vệ sinh

Bông dưng thời điểm này mẹ thường xuyên ghé thăm nhà vệ sinh hơn? Giữa đêm thức giấc vào nhà vệ sinh, liên tục đi vệ sinh trong giờ làm việc…? Đừng vội đổ lỗi cho thận của mình bởi khi phôi thai đã cấy thành công vào thành tử cung, sẽ bắt đầu tiết ra lượng Hcg khiến mẹ thường xuyên có cảm giác buồn tiểu hơn. Triệu chứng này sẽ còn theo mẹ bầu suốt thai kỳ.

Ra máu ở âm đạo

Khoảng 8 ngày sau khi quan hệ tình dục, phôi thai sẽ làm tổ và cấy vào thành tử cung. Dấu hiệu của hiện tượng này là vùng kín của mẹ có thể sẽ xuất hiện một vài đốm máu hồng hoặc nâu, kèm theo đó là triệu chứng đau nhẹ bụng dưới, chuột rút. Tuy nhiên mẹ cần biết rằng đây không phải là một chu kỳ kinh nguyệt mới đâu nhé. Đó là kết quả của việc phôi thai đã cấy thành công trong tử cung.

Màu sắc “nhũ hoa” thay đổi

24

Ngực của mẹ rất nhạy cảm trong suốt thai kỳ và nếu quan sát ngực mẹ sẽ thấy có nhiều thay đổi khi mới mang thai. Ngoài cảm giác đau, sưng, và mềm hơn thì màu sắc nhũ hoa cũng báo cho mẹ biết mình đã “dính” bầu. Thông thường “nhũ hoa” chị em sẽ có màu hồng nhẹ nhưng khi mang bầu sẽ chuyển sẫm màu hơn và thường xuất hiện cùng những đường gân màu xanh trên vòm ngực. Đây cũng là một trong những dấu hiệu sớm báo mẹ đã có con yêu.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...