Dạy con cách đi xe đạp nhanh nhất

Thứ Ba, 26/03/2019 01:48 PM (GMT+7)

Con của bạn đã biết cách đi xe đạp chưa? Xe đạp chính là bước tiến xa đầu tiên trong cuộc đời với hoạt động từ chính đôi chân nhỏ của bé. Điều này luôn khiến những đứa trẻ cảm thấy hào hứng và tự hào.

Empty

Chọn lựa xe đạp phù hợp

Việc đầu tiên trong những bước dạy con đi xe đạp mà bạn cần làm là hãy mua một bộ bánh xe đạp trẻ em nhập khẩu có kích cỡ vừa vặn. Khi ngồi lên xe, bàn chân bé phải hoàn toàn chạm được đến đất.

Nếu có thể, hãy lựa chọn thật kỹ để có một chiếc xe đạp trẻ em có trọng tải nhẹ hơn, vì chân các bé có ít lực hơn so với người lớn. Chiếc xe quá nặng sẽ khiến bé đạp khó hơn, xe khó di chuyển dẫn đến sự chán nản và không tập trung.

Khởi đầu với xe đạp dễ dàng

Chạy hoặc đi bộ trên một chiếc xe không có bàn đạp là một công cụ tốt. Nghe có vẻ hơi buồn cười, nhưng những chiếc xe đạp này lại thật sự dạy cho bé sự cân bằng và tự tin. Hoặc bạn có thể để bé tập luyện đạp xe với xe 3 bánh trong một thời gian.

Tuy nhiên đừng để bé quá quen và phụ thuộc vào xe 3 bánh. Như vậy sẽ khiến quá trình đạp xe 2 bánh trở nên chậm chạp hơn, vì bé đã quá quen với sự có mặt của bánh phụ.

Tìm nơi tập xe phù hợp

Empty

Khi tập đi xe trên xe hai bánh, hãy tìm cho bé một chỗ tập an toàn nhất với không gian rộng như bãi đậu xe trống, sân chơi ngoài trời hoặc một sân trường bằng phẳng. Bạn không nên cho bé tập trên các vỉa hè hẹp và các đường phố có đông phương tiện giao thông.

Những khu như thế sẽ có thể làm cho bé lo lắng, bất an. Hãy bắt đầu bằng cách cho bé luyện tập đẩy bàn đạp về phía sau. Đồng thời để bé đạp xe trong khi bạn đang giữ chiếc xe đạp thẳng đứng.

Cho trẻ bắt đầu đạp từng vòng quay

Bạn hãy giữ xe đạp hoặc đặt tay trên phần cổ của bé để giúp bé có tư thế ổn định, sau đó để bé bắt đầu tự đạp xe. Dạy bé nên nhìn về phía trước, không cúi đầu nhìn xuống mặt đất để giúp bé có thể đi thẳng. Hãy chạy bên cạnh con cho đến khi cảm thấy cân bằng rồi buông tay. Nếu bé bị ngã, hãy giúp bé thoải mái và luôn khích lệ để bé có thể thử lại.

Bắt đầu để bé tự đạp một mình.

Một khi bé đã có thể giữ được sự cân bằng, hãy cho bé vào vị trí sẵn sàng và tự đạp xe mà không có sự hỗ trợ của bạn. Bé cần phải luyện sao cho đi xe nhanh hơn mà vẫn không bị ngã.

Nếu buổi tập của bạn và bé không có tiến triển tốt và bé không còn vui vẻ hoặc thậm chí là bắt đầu khóc, thì bạn hãy ngừng và thử lại vào ngày hôm sau hoặc tuần sau. Nếu bé thực sự không thể, thì bạn đừng quá vội vàng, hãy để đến khi bé lớn hơn và học lại.

Xe đạp là thứ khá quan trọng và gắn bó lâu dài đối với mỗi người Việt Nam. Vì vậy việc dạy cho con biết cách tự lập bằng việc đi xe đạp là khởi đầu cần thiết. Trẻ sẽ được trải nghiệm từng bước khó khăn và vượt qua chúng để làm tiền đề cho những bước tiến sau này. Hy vọng với những cách trên bài viết, bạn sẽ dạy con đi xe với thời gian ngắn nhất.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...