Dạy con rửa mặt đúng cách

Thứ Tư, 27/03/2019 07:14 AM (GMT+7)

Việc tự vệ sinh cá nhân mà đơn giản nhất là khâu rửa mặt rất quan trọng với con để hình thành thói quen sạch sẽ về sau. Công việc cơ bản này tưởng đơn giản mà lại không dễ thực hiện với trẻ nhỏ.

Empty

Những điều cha mẹ cần chú ý chuẩn bị trước khi dạy con rửa mặt

Cha mẹ dạy trẻ cách rửa mặt sẽ hướng cho con biết giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách. Điều đầu tiên cha mẹ cần chú ý nên dạy con phải rửa mặt vào buổi sáng khi ngủ dậy và khi mặt bẩn.

Tiếp đến, các bậc phụ huynh hãy chuẩn bị xà phòng rửa tay, chậu rửa mặt và nước sạch. Ngoài ra, bạn nên mua riêng cho trẻ một khăn mặt có màu sắc và hình ảnh mà bé thích để con hứng thú hơn với việc rửa mặt.

Muốn con vui vẻ, tự nguyện rửa mặt, cha mẹ hãy tạo cho con không khí thoải mái nhất. Cách đơn giản nhất mà bát có thể áp dụng là hát những bài hát như vì sao con mèo rửa mặt.

Cha mẹ cần lưu ý phải đảm bảo da mặt trẻ luôn được tiếp xúc với khăn sạch. Nếu khăn bị bẩn hoặc dùng quá lâu, bạn hãy mua khăn mới cho trẻ. Lý do là bởi dùng khăn bẩn lau trên mặt trẻ có thể khiến con dễ bị bệnh về da, hại mắt...

Hướng dẫn con rửa mặt theo quy trình đúng chuẩn

Cha mẹ nên tập cho trẻ thói quen tự vệ sinh cá nhân, thường xuyên hướng dẫn trẻ tự rửa mặt và lau mặt. Quy trình hướng dẫn cho trẻ tự rửa mặt khá đơn giản. Cha mẹ có thể dạy con tại nhà mà không cần đợi cô giáo hướng dẫn khi đi nhà trẻ.

Empty

Đầu tiên, cha mẹ cần đảm bảo ống tay áo của trẻ không quá thấp, khi rửa mặt sẽ bị ướt. Bạn hãy dạy con rửa tay thật sạch sẽ trước khi rửa mặt. Tiếp theo, các bậc phụ huynh hướng dẫn trẻ cho khăn vào chậu, vò nhẹ, vắt bớt nước và trải khăn lên lòng bàn tay.

Sau đó, thay vì cha mẹ làm tất cả các bước rửa mặt cho trẻ như mọi khi thì hãy hướng dẫn trẻ tự làm tất cả. Bạn chỉ cho con dùng ngón trỏ trái để lau mắt trái, ngón trỏ phải lau mắt phải.

Tiếp đến, bạn hãy hướng dẫn trẻ cách di chuyển khăn. Mẹ dạy con dùng phần khăn sạch để lau tiếp vùng sống mũi, miệng, cằm, trán, 2 má trái phải của trẻ. Bạn chỉ cho trẻ cách gấp khăn để lau vai gáy, và vành tai.

Ban đầu việc rửa mặt đối với con có thể hơi khó khăn, trẻ có thể rửa không sạch hoặc rửa lâu. Cha mẹ hãy động viên con bằng những lời khen như khen con giỏi. Bạn hãy kiên trì hướng dẫn cho con. Việc trẻ nắm rõ được các bước rửa mặt và tự mình thực hiện được đúng cách sẽ rất nhanh thôi.

Trên đây là những thông tin hướng dẫn cha mẹ dạy con kỹ năng rửa mặt đúng cách. Rửa mặt là khâu cơ bản nhất để trẻ hình thành thói quen vệ sinh cá nhân, giữ gìn thân thể sạch sẽ, khỏe mạnh. Cha mẹ hãy thực hiện theo để chăm sóc con hiệu quả cho bé luôn khỏe, sạch, thoải mái phát triển nhé.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...