Đây là những nguyên nhân không ngờ gây ra tình trạng co thắt cơ bụng mà nữ giới không nên chủ quan bỏ qua

Thứ Năm, 15/11/2018 04:36 PM (GMT+7)

Hiện tượng co thắt cơ ở vùng bụng thỉnh thoảng mới xuất hiện, nhưng nếu không nắm rõ những nguyên nhân gây bệnh thì nó có thể kéo theo hàng loạt vấn đề sức khỏe vô cùng tai hại về sau.Tình trạng co thắt cơ ở vùng bụng thường xuất hiện bất ngờ và gây ra cảm giác đau nhói ngay lúc đó.

Hiện tượng co thắt cơ ở vùng bụng thỉnh thoảng mới xuất hiện, nhưng nếu không nắm rõ những nguyên nhân gây bệnh thì nó có thể kéo theo hàng loạt vấn đề sức khỏe vô cùng tai hại về sau.Tình trạng co thắt cơ ở vùng bụng thường xuất hiện bất ngờ và gây ra cảm giác đau nhói ngay lúc đó. Tuy nhiên, chỉ một lúc sau thì hiện tượng này sẽ biến mất nên nhiều người vẫn thường chủ quan bỏ qua. Vậy nhưng, ít ai biết đến nguyên nhân tiềm ẩn đằng sau tình trạng này và cho đến khi phát hiện thì bệnh đã tiến triển đến giai đoạn xấu.

Do hội chứng ruột kích thích

Đây là một hội chứng thường gặp ở những người bị tiêu chảy hoặc táo bón thường xuyên. Khi gặp phải tình trạng này, đường ruột của bạn sẽ bị kích thích và gây ra hiện tượng co thắt cơ ở vùng bụng dưới.

photo-1-1540262542801403017624

Căng cơ quá mức

Trong quá trình tập luyện hay tham gia bất kỳ hoạt động thể chất nào, nếu con gái kéo giãn cơ của mình quá sức thì có thể gây ra hiện tượng đau nhức, co thắt cơ vùng bụng. Vậy nên, bạn chỉ cần tập luyện ở mức độ vừa phải, phù hợp với thể lực của mình chứ không nên căng cơ quá mức cần thiết.

Mắc bệnh viêm đại tràng

Viêm đại tràng là một bệnh tự miễn dịch, trong đó có một số kháng thể độc hại sẽ gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của bạn, từ đó gây viêm loét và xuất hiện máu trong phân. Một trong những phản ứng phụ khác của bệnh là tình trạng co thắt cơ ở vùng bụng dưới. Do đó, bạn không nên chủ quan bỏ qua dấu hiệu này mà cần chủ động đi khám từ sớm.

photo-2-15412983000371084332238

Do đến ngày rụng trứng

Rụng trứng là một phần trong chu kỳ kinh nguyệt của phái nữ, khi một nang trứng trưởng thành sẽ xuất hiện tình trạng rụng trứng. Quá trình này cũng có thể gây ra hiện tượng co thắt cơ ở nữ giới.Bị đầy hơiNếu cơ thể tích tụ nhiều khí dư thừa ở vùng bụng thì nó cũng có thể gây ra hiện tượng co thắt cơ bụng. Tình trạng đầy hơi này khi kéo dài quá lâu sẽ gây viêm dạ dày và ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa của bạn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....