Để cơ bắp săn chắc các chàng trai nên bổ sung những loại thực phẩm nào

Thứ Ba, 22/01/2019 08:04 AM (GMT+7)

Nhiều người vẫn hằng mong ước có được cơ thể săn chắc và cơ bắp như các “nam thần” điện ảnh. Tuy nhiên lại chưa biết ăn gì để có thể sở hữu vóc dáng đẹp như thế? Hay theo dõi bài viết này để bổ sung những kiến thức về thực phẩm tốt cho sức khỏe mang lại vẻ đẹp nam tính hơn nhé.

Empty

Bổ sung trái cây và rau củ

Trái cây và rau củ là nền tảng của mọi chế độ ăn uống lành mạnh cho cơ thể. Trái cây và rau củ cung cấp rất nhiều  dinh dưỡng tốt cho cơ thể như chất xơ, vitamin và chất khoáng. Ngoài ra thì rau củ cũng cung cấp cho bạn một lượng nhỏ protein chính là thành phần không thể thiếu để hình thành cơ bắp.

Sản phẩm bơ sữa ít béo

Sản phẩm bơ sữa ít béo và cung cấp rất nhiều protein, carb và những loại vitamin thiết yếu, chẳng hạn như vitamin D, canxi kali. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bạn nên uống sữa chocolate nếu có ước muốn sở hữu vóc dáng cơ bắp. Sữa chocolate có tác dụng giúp các cơ hồi phục sau khi bạn có những bài tập luyện tăng cơ. Tuy nhiên, nếu như bạn mắc chứng không dung nạp lactose thì thể thay thế bằng sữa chua men sống.

Ăn trứng

Trong trứng có chứa rất nhiều các loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Theo khảo sát Dietary Guidelines được thực hiện vào năm 2010 cho thấy, bạn chỉ cần ăn một quả trứng mỗi ngày cũng có thể giúp ích rất nhiều cho việc xây dựng cơ bắp. Tuy nhiên, điều quan trọng chính là bạn không nên bỏ phần lòng đỏ trứng gà. Các chuyên gia dinh dưỡng đã phân tích và cho biết một nửa lượng protein cũng như các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Lòng đỏ trứng chứa sắc tố tự nhiên lutein tốt cho mắt .

Thịt nạc

Empty

Thịt nạc chính là nguồn cung cấp protein, sắt dùng vận chuyển oxy đến các cơ. Đồng thời thì thịt nạc còn cung cấp các axit amin chẳng hạn như leucin để giúp kích thích sự tăng trưởng ở các cơ.

Đồ uống thể thao

Thức uống thể thao có thể bổ sung thêm một số chất như kali, natri, canxi, magie và các chất điện giải khác hoặc các nguyên tố vi lượng, đường, vitamin và các thành phần khác. Kho bạn vận động, di chuyển cơ thể sẽ đổ mồ hôi rất nhiều. Lúc đó bạn sẽ không chỉ mất nước mà còn mất một số chất điện giải.

Lúc này nếu bạn chỉ uống thêm nước lọc trắng, áp lực thẩm thấu trong tế bào sẽ làm mất thêm các chất điện giảm. Chính vì vậy cần phải uống thêm đồ uống dành cho vận động viên. Mồ hôi càng ra nhiều sẽ càng gây rối loạn môi trường bên trong cơ thể. Và bây giờ việc bổ sung kịp thời đồ uống thể thao là điều cần thiết giúp điều chỉnh chức năng cơ thể.

Đậu và ngũ cốc nguyên hạt

Đậu và ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm chứa nhiều carb, chất xơ, vitamin và các chất chống oxy hóa. Hơn nữa, một ít protein trong đậu và ngũ cốc nguyên hạt giúp cung cấp năng lượng và phục hồi cơ.

Bài viết đã chia sẻ cho cánh mày râu cách bổ sung thực phẩm cần thiết giúp sở hữu một cơ thể săn chắc và đảm bảo sức khỏe. Chúc bạn áp dụng thành công và có được vóc dáng lý tưởng.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...