Để người cao tuổi được “thỏa mãn trong an toàn”

Thứ Hai, 12/08/2019 07:03 PM (GMT+7)

Sinh hoạt tình dục của người cao tuổi giống như ăn cơm. Một bát, hai bát không quan trọng miễn ngon miệng là được.

chuyen-ay-o-nguoi-cao-tuoi

Ngày nay, tuy cái nhìn của mọi người không còn khắc khe với chuyện quan hệ tình dục của người cao tuổi nữa nhưng không phải ai cũng có những hiểu biết nhất định về vấn đề này.

Người cao tuổi không còn ham muốn và khả năng sinh lý?

Nghĩ như vậy là sai lầm. Với người cao tuổi, khả năng tình dục nói chung kém hơn những người ở độ tuổi trung niên, nhưng không thể coi là đặt dấu chấm hết. Người già nếu biết chừng mực và có cách thức phù hợp với điều kiện sức khỏe thể chất, họ vẫn hoàn toàn có thể sinh hoạt tình dục bình thường.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, những người trong độ tuổi 60 – 90 vẫn còn ham muốn tình dục, nếu họ không có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe và có hoàn cảnh thuận lợi.

Một sai lầm nữa khi cho rằng, phụ nữ mãn kinh đồng nghĩa với mãn dục. Thực tế có rất nhiều trường hợp, sau khi mãn kinh sự ham muốn tình dục còn có phần tăng lên.

Được thỏa mãn tình dục sẽ khiến người cao tuổi cảm thấy thoải mái vui vẻ, không bị cảm giác cô độc, giải tỏa căng thẳng và sống lạc quan hơn.Kiềm chế nhu cầu tình dục nguy hiểm cho người già

Các nhà chuyên môn cảnh báo việc tự kiềm chế dục vọng ở tuổi già là không phù hợp với nhu cầu sinh lý bình thường, thậm chí cho hại cho sức khỏe. Sự tiết dục của người cao tuổi dễ dẫn đến những rối loạn tinh thần, gia tăng bệnh tật và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Với các ông, tiết chế xuất tinh sẽ làm chất cặn bã của tinh dịch lắng đọng lại, dịch tuyến tiền liệt tiết ra không được đào thải tự nhiên. Không ít cụ ông bị kìm nén quá lâu dẫn đến những hành động tiêu cực như: lén lút giải quyết với gái bán dâm, ngoại tình, dễ bị lợi dụng, lừa đảo…, thậm chí có những hành động phạm pháp như sàm sỡ với trẻ nhỏ.

"Chuyện ấy" có rất nhiều lợi ích cho người cao tuổi

Các nghiên cứu khoa học chứng minh, việc “sinh hoạt” điều độ, vừa sức ở người cao tuổi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe tâm thần như làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, giảm nguy cơ bệnh tật, kéo dài tuổi thọ, tăng cường trí nhớ…

Sự thỏa mãn về tâm lý lẫn sinh lý trong đời sống tình dục còn khiến các cặp vợ chồng cao tuổi hiểu và chia sẻ với nhau dễ dẫn đến có tiếng nói chung, tránh tình trạng gây gổ, bất hòa.

Để người cao tuổi được “thỏa mãn trong an toàn”

Không có một giải pháp chung cho tất cả vì ở vào lứa tuổi này, mỗi người có thể trạng về sức khỏe và tâm sinh lý không ai giống ai.

Chuyện phòng the ở người cao tuổi là chuyện “liệu cơm gắp mắm”. Đủ sức bao nhiêu là tùy từng người. Không nên quá thường xuyên, cũng không nên gián đoạn quá lâu. Nên lâm trận trong tâm trạng vui vẻ, đồng thuận, không cưỡng ép. Đặc biệt do lượng máu lưu thông lên não giảm đi đáng kể nên mọi việc cần diễn ra nhẹ nhàng chậm rãi.

Người già, vì nhiều lý do, thường e ngại đi gặp bác sĩ hoặc các chuyên gia khi gặp các vấn đề trục trặc hay cần tư vấn về tình dục.

Giáo sư Domeena Renshaw, Bệnh viện Đại học Y khoa Loyola, Chicago kêu gọi: "Cần một cuộc cách mạng giúp đỡ các bậc cao niên trong vấn đề này".

Cụ thể ông gợi ý, cần giúp các vị cao niên dũng cảm vượt qua những quan niệm cổ hủ. Những mẹo nhỏ mà ông đưa ra bao gồm: hướng dẫn các “cụ” sử dụng dụng cụ hỗ trợ tình dục và chất bôi trơn, thường xuyên dùng thực phẩm bổ dưỡng có tác dụng cường dương, các loại xuân dược của các nhản hàng có uy tín…

Tìm kiếm sự hòa hợp tình dục ở người trẻ đã khó, huống chi với những người đã ở bên kia con dốc cuộc đời. Với người cao tuổi, vấn đề tâm lý là yếu tố quan trọng trong sinh hoạt tình dục. Quý “cụ ông” nên tuyệt đối tin tưởng vào khả năng tình dục của mình. Quý “cụ bà” cần nghĩ rằng mình vẫn đáp ứng được các nhu cầu của đối tác, ngay cả khi đã mãn kinh.

Khi có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe và tình dục, “các cụ” nên mạnh dạn đến gặp bác sĩ để được tư vấn và có giải pháp phù hợp.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...