Đi giày cao gót thường xuyên gây tác hại gì đến sức khỏe của chị em phụ nữ

Thứ Hai, 07/01/2019 12:50 PM (GMT+7)

Cao gót là một trong những phụ kiện dành riêng cho phái nữ. Đi giày cao gót giúp các chị em tôn lên được vẻ đẹp hình thể cùng những bước đi uyển chuyển cực kỳ thu hút. Việc sử dụng phụ kiện này quá thường xuyên sẽ dẫn đến những hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe từ thói quen tưởng vô hại này.

Empty

Ảnh hưởng đến cột sống

Tác hại đầu tiên kể đến là ảnh hưởng đến xương gai cột sống. Khi đi giày cao gót, cơ thể luôn bị ngả về phía trước từ đó cơ thể sẽ giảm phần cong phía dưới lưng để đứng thẳng. Nếu việc này thường xuyên diễn ra trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng nhức mỏi lưng vì hệ cơ phải làm việc quá sức.

Hội chứng vẹo ngón chân cái

Khi đi giày cao gót mũi nhọn, ngón chân cái thường xuyên bị bó lại và dần dần lệch về phía ngón chân kế tiếp. Nếu tiếp tục đi loại giày này trong thời gian dài, hiện tượng này sẽ càng ngày càng nặng thêm và phần xương của ngón chân cái sẽ bị lồi ra thành mấu lớn. Bệnh này còn có tên gọi là chứng lệch trục ngón chân cái.

Bệnh về khớp

Một trong những tác hại của giày cao gót có thể kể đến là căn bệnh về khớp. Khi đi giày cao gót, dáng đi của chị em sẽ không như bình thường, điều này làm tăng sức ép lên đầu gối khoảng 26%. Việc bạn dễ đau nhức đầu gối nếu đi giày cao gót trong thời gian dài sẽ thường xuyên xảy ra.

Thoái hóa sớm khớp cổ chân

Khi sử dụng giày cao gót lâu ngày, các khớp của cơ thể phải làm việc liên tục. Trong khi đó, diện tiếp xúc ít dẫn tới tình trạng khớp bị lỏng lẻo và thoái hóa sớm. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra với cả khớp cổ chân. Chính vì vậy, các chị em hay đi giày cao gót thường gặp hiện tượng đau, mỏi mỏi chân và tình trạng thoái hóa sớm khớp cổ chân.

Empty

Mắt cá chân có thể bị ảnh hưởng nặng nề

Các khớp nối mắt cá chân sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nếu thường xuyên đi giày cao gót. Khi đi giày cao gót, gân nối giữa bắp chân với gót chân bị ngắn lại làm kéo căng cơ liên kết với xương gót chân. Tình trạng này khiến mắt cá chân khó có thể chống đỡ và dễ bị nứt vỡ.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Khi các chị em  đi trên đôi giày cao gót, mũi bàn chân và chân phải chịu trực tiếp toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Bàn chân có tác dụng như một bộ phận giảm xóc cho cơ thể, nhưng khi đi giày cũng không thể chịu được trọng lượng cơ thể quá lớn một cách thường xuyên trên một tiết diện tiếp xúc quá nhỏ.

Việc gồng gánh này của cơ thể sẽ gây nguy hại cho hệ thống niệu sinh dục, dẫn tới sự thay đổi cấu tạo bên trong của các cơ quan. Máu lưu thông không đều tới các bộ phận và đến xương chậu, hoặc làm cho khung xương chậu bị lệch nghiêng sang một bên. Điều này dẫn tới rối loạn kinh nguyệt, đau bụng mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt, dẫn đến khả năng sinh sản kém.

Đi giày cao gót sẽ giúp cho chị em trở nên quyến rũ. Thế nhưng đằng sau vẻ đẹp đó, chị em phụ nữ cũng phải chịu đựng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm đến sức khỏe. Hãy sử dụng phụ kiện làm đẹp này một cách thông minh và khoa học nhé.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....