Điểm danh các loại thức ăn và đồ uống mà người mắc bệnh tổ đỉa nên tránh

Chủ Nhật, 09/09/2018 10:48 AM (GMT+7)

Bệnh tổ đỉa là một loại bệnh viêm da mãn tính vì vậy có một số loại thực phẩm mà người mắc bệnh không nên ăn để tránh tình trạng dị ứng, và bệnh tái phát ngày càng nặng. Bài viết sau đây là một số loại thực phẩm người bệnh tổ đỉa không nên ăn.

Các loại thực phẩm có mùi tanh

Các loại thực phẩm có mùi tanh như tôm, cá, cua, trứng…là những loại thực phẩm mà người bệnh da liễu tổ đỉa không nên ăn. Các hoạt chất trimelylamin có trong những loại thực phẩm này có thể gây nên hiện tượng dị ứng cho người bệnh tổ đỉa, khiến bệnh tái phát và trở nặng.

Chính vì vậy, người bệnh tổ đỉa nên kiêng dùng những loại thực phẩm có mùi tanh để tránh trường hợp bị dị ứng làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Da gà

Gà là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tuy nhiên không phải bộ phận nào cũng tốt, nhất là đối với những người mắc bệnh tổ đỉa ở chân. Trong da gà có chứa rất nhiều cholesterol không có lợi cho sức khỏe, ngoài ra, da cũng là bộ phận thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài và các loại ký sinh trùng và vi khuẩn nên có hại cho sức khỏe. Đặc biệt là đối với  người bị bệnh tổ đỉa.

Đồ ăn cay nóng

Nhứng loại gia vị có vị cay nóng như tiêu, ớt, gừng, riềng.. có thể khiến cho mùi vị của món ăn thêm thơm ngon và đậm đà hơn, tuy nhiên lại là một một trong những lựa chọn không tốt đối với những người  mắc bệnh tổ đỉa bởi tính nóng của những loại gia vị này làm cho cơ thể người bệnh nóng lên, bốc hỏa và có thể xuất hiện mụn nhọt và một số những triệu chứng mẩn ngứa ở người bệnh.

Những loại thực phẩm cay nóng cũng khiến cho dạ dày của người bệnh bị ảnh hưởng không tốt và làm giảm khả năng miễn dịch.

Thịt chó

Thịt chó là một loại thịt cực kỳ nhiều chất đạm, khi người bệnh ăn loại thịt này vào có thể khiến cho cơ thể bị ngứa ngáy và bệnh tái phái. Ngoài ra, khi ăn thịt chó hay làm thịt, còn có nguy cơ mắc các loại sán chó nguy hiểm. Vì vậy người bệnh tổ đỉa tốt nhất không nên ăn những loại thịt này.

Không nên ăn Nhộng tằm, ấu trùng

Các loại nhộng tằm và ấu trùng là nững món ăn có giá trị dinh dưỡng rất cao, tuy nhiên, đối với những người bị bệnh tổ đỉa á sừng được khuyến cáo không nên sử dụng những loại thực phẩm này. Bởi những loại ấu trùng và nhộng tằm này thuộc họ côn trùng, có khả năng cao gây kích ứng da đối với người bệnh. Ngoài ra, hàm lượng chất đạm trong những loại thực phẩm này rất cao, có thể dẫn đến tình trạng thứa đạm, ngộ độc hay một số bệnh khác. Vì vậy, người đang bị bệnh tổ đỉa nên loại bỏ loại thực phẩm này ra khỏi thực đơn hàng ngày.

Không sử dụng rượu bia và những chất kích thích

Các chất kích thích như rượu bia, khói thuốc lá là những chất kích thích độc hại cho sức khỏe người dùng, đặc biệt đói với người bị bệnh tổ đỉa ở bàn tay. việc sử dụng các chất kich thích có thể làm cho cơ thể mệt mỏi, hệ miễn dịch bị suy giảm dẫn đến tình trạng bệnh tổ đỉa có thể có nguy cơ tái phát cao hơn lúc bình thường.

Để việc điều trị bệnh có hiệu quả, chúng tôi khuyên những người không may bị mắc bệnh này nên ăn uống hợp lí, tránh các loại đồ ăn và thức uống được nêu ở trên.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...