Điểm danh các loại thực phẩm giàu vitamin A giúp cho đôi mắt bé sáng khoẻ

Thứ Hai, 24/09/2018 05:14 PM (GMT+7)

Vitamin A là vitamin có vai trò quan trọng, nó có trong nhiều loại thực phẩm và cần thiết bổ sung hàng ngày trong khẩu phần ăn của trẻ.

Các thực phẩm giàu vitamin A giúp cho đôi mắt khoẻ mạnh và bảo vệ đôi mắt khỏi nhiều tác nhân có hại bên ngoài. Có thể kể đên một số loại như dưới đây:

1. Cà rốt

Ngoài việc chứa lượng lớn vitamin A ra , cà rốt còn được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều các chất  chống oxy hoá. chất ngay cùng với vitamin A sẽ góp phần bảo vệ đôi mắt tránh tiếp xúc với ô nhiễm và ánh sáng mặt trời.

Hãy cố gắng chế biến thành nhiều món ăn thay đổi khẩu vị cho trẻ nếu trẻ không thực sự thích ăn và cân đối lượng vừa đủ, quá nhiều cũng không phải là điểu tốt. Việc ăn quá nhiều có thể dẫn đến chứng vàng mắt, vàng da,…

2. Khoai lang

Khoai lang là nguồn cung cấp vitamin A, kali và cả chất xơ, tinh bột. Hãy cùng thức với trẻ món khoai lang chiên nhanh hay hấp đơn giản để giữ được hầu hết các chất có trong củ khoai – sẽ rất tốt cho mắt.

3. Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýt như là cam, quýt, bưởi, chanh,..chúng là những trái cây hoàn hảo cho việc bổ sung vitamin A và C cho trẻ.Giúp ngăn ngừa các tổn thương về thần kinh ở mắt cũng như góp phần chống oxy hoá.

4. Sữa

Sữa là nguồn cung cấp riboflavin và làm giảm nguy cơ bị đục thuỷ tinh thể về sau này nếu được cung cấp đầy đủ. Sữa cũng chứa một lượng vitamin A không hề nhỏ và các dướng chất quan trọng giúp cho đôi mắt sáng khoẻ hơn mỗi ngày. Các thực từ sữa như bơ, phomat cũng chứa một lượng vitamin A cao.

Cũng bởi vậy mà nhiều bậc cha mẹ luôn sử dụng sữa như một thực phẩm không thể thiếu để chăm sóc bé yêu có một đôi mắt sáng khỏe.

5. Trứng

Trứng gà có chứa lượng vitamin A rất cao, bên cạnh đó, trứng còn chứa lượng canxi chủ yếu cần thiết cho cơ thể trẻ. thế nen ăn trứng giúp cho sức khoẻ của bé được tăng cường, xương chắc khoẻ, phát triển chiều cao và đôi mắt sáng khoẻ.

Cha mẹ muốn mắt bé luôn sáng khỏe đừng quên bổ sung trứng vào thực đơn hàng ngảy của bé nhé!

6. Thịt bò nạc

Theo nghiên cứu cho thấy trong thịt bò nạc có chứa rất nhiều kẽm, giúp cơ thể hấp thu tốt các chất chống oxy hoá và chống lại bệnh tật. Kẽm và các chất giúp hấp thu kẽm đóng vai trò quan trọng trong sức khoẻ của võng mạc. hơn nữa ăn thịt bò nạc cơ thể giảm thiểu lượng chất béo no không cần thiết được dung nạp vào cơ thể của trẻ.

Trên đây là một số các loại thực phẩm giàu vitamin a. Đây là loại vitamin rất có lợi cho mắt có bé. Cha mẹ nên bổ sung hợp lí vào các bữa ăn hàng ngày để chăm sóc bé yêu thật tốt, luôn có một đôi mắt sáng khỏe để học tập và vui chơi.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...