Điểm danh những món ăn có lợi cho người bị mất ngủ

Chủ Nhật, 02/09/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mất ngủ khiến cho cơ thể mệt mỏi, làm ảnh hưởng đến công việc. Thậm chí mất ngủ còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lí nguy hiểm. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu cùng bạn đọc những món ăn giúp bạn lấy lại giấc ngủ của mình. Tham khảo ngay nhé!

1. Hạt sen

Hạt sen là một trong những loại thần dược quen mặt trong việc chữa chứng mất ngủ. Công dụng: Hạt sen có tác dụng kinh tâm, thận, tâm sen có tác dụng an thần, giúp giấc ngủ sâu và êm hơn.

Cách chế biến: Có thể nấu chè hoặc nhồi vào bụng chịm bồ câu non để hầm ăn. Thực hiện 1 -2 lần trên tuấn sẽ giúp bạn lấy lại giấc ngủ của mình.

2. Củ sen

Không chỉ hạt sen mà củ sen cũng rất có lợi cho việc an thần, bổ tì, dưỡng tâm.

Cách chế biến: Củ sen thường được dùng để nấu canh trị mất ngủ và chứng suy nhược cơ thể. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, củ sen còn được chế biến trong các loại nước uống thanh nhiệt rất tốt cho cơ thể và tiện lợi.

3. Nước ép cà chua

Nước ép cà chua không chỉ có tác dụng làm đẹp da mà uống nước ép cà chua trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon.

Đây là loại quả phổ biến trong các món ăn hàng ngày. Có thể dùng dưới dạng nước ép hoặc ăn trực tiếp. Mỗi tuần hãy dùng 1-2 ly nước ép cà chua để có lợi cho sức khỏe bạn nhé!

4. Nhãn

Nhãn theo Đông y  có tác dụng dưỡng tâm, tì,  chữa bệnh mất ngủ và suy nhược thần kinh, suy giảm trí nhớ rất hiệu quả.

Cách chế biến: Nhãn có thể dùng để ăn trực tiếp hoặc chế biến thành long nhãn dùng dần. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chế  biến thành chè nhãn, hoặc có trong sâm bổ lượng,…

5. Rau nhút

Có thể bạn chưa biết những Rau nhút, hay còn gọi là rau quyết thái, có vị ngọt, tính hàn, thông độc. Có tác dụng lợi trường vị, mát gan, khỏe gân cốt, giải nhiệt độc, lợi tiểu. Quan trọng nhất là chức năng an thần của nó.

Cách chế biến : Nhau nhút thường được dùng trong các món canh chua cá đồng, lẩu. Hoặc ăn sống chấm với nước mắm hoặc nước tương cũng là một lựa chọn tuyệt vời để trị mất ngủ.

6. Đậu xanh:

Đậu xanh được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích dùng. Trong đậu xanh có các dưỡng chất giúp chữa chứng mất ngủ kinh niên, giảm căng thẳng thần kinh do áp lực.

Cách chế biến: Có thể  nấu cháo đậu xanh, chè đậu xanh, xôi đậu xanh. Lưu ý: Đậu xanh có vị ngọt, béo ngậy và tính hàn, nên ăn khi còn nóng. Những người bị huyết áp thấp cần lưu ý thận trọng khi dùng đậu xanh. Vì đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, hạ huyết áp.

Nếu có điều kiện các bạn có thể dùng yến sào. Yến sào và các loại trái cây giàu vitamin và kẽm như: Dâu, Bơ,.. rất tốt cho việc điều trị chứng mất ngủ.

Trên đây là những món ăn hàng ngày rất tốt cho những người bị mất ngủ. Các bạn có thể bổ sung vào thực phẩm hoặc món ăn vặt hàng ngày  để có giấc ngủ sâu hơn. Chúc các bạn khỏe!

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...