Điểm mặt món ăn tốt cho mẹ bầu, chống dị tật cho thai nhi

Thứ Bảy, 18/04/2020 02:47 PM (GMT+7)

Mang thai là thời kỳ vô cùng quan trọng đối với mỗi phụ nữ. Để đảm bảo mẹ con thai phụ đều khỏe, đừng quên bổ sung những loại thực phẩm này.

Sữa tươi không đường

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì sữa là một thức uống giàu dinh dưỡng. Trong thành phần dinh dưỡng của sữa tươi không đường có chứa lượng protein cao, cùng với lượng canxi dồi dào, việc chọn các loại sữa ít béo và không đường sẽ rất có lợi cho mẹ mẹ bầu.

Súp lơ

Trong số các loại rau, súp lơ có thể được gọi là ‘siêu rau’ thực sự với hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao, có khả năng ngăn ngừa một số bệnh ung thư nhất định. Thêm vào đó, lượng chất xơ dồi dào trong súp lơ cũng giúp mẹ hạn chế tình trạng táo bón dễ gặp phải trong thai kỳ. Mỗi nửa bát súp lơ nấu chín có thể cung cấp cho mẹ tới 50 mg folate.

Nước cam

nuoccam

Trong nước cam có chứa nhiều axit folic, kali giúp ngăn ngừa một số loại khuyết tật bẩm sinh, sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh, điều hòa và ổn định huyết áp. Ngoài ra, nước cam còn chứa canxi, giúp xương và răng chắc khỏe. Mỗi ngày bà bầu nên uống một cốc nước cam nhỏ.

Thịt gia cầm

Thịt gà chứa lượng chất sắt giúp tạo ra tế bào máu đỏ và giúp cơ thể bà bầu có đủ oxy. Ngoài ra trong thịt gà, thịt vịt còn có hàm lượng canxi, phốtpho, sắt, vitamin A, B1, B2, D, E cũng như các loại acide nicotic rất cao, hơn hẳn các loại thịt khác như thịt bò, thịt dê…  

Đây là nguồn năng lượng cần và đủ để bà bầu bồi bổ cơ thể và chăm sóc bé yêu trong bụng. Chính vì thế các bà bầu hoàn toàn yên tâm ăn thịt gà cũng như thịt vịt để bổ sung thêm dưỡng chất cho mẹ và em bé. Một số món ăn bổ dưỡng cho mẹ bầu có thể chế biến từ thịt gà, thịt vịt là: canh gà hầm sen, gà tần thuốc bắc, cháo vịt đậu xanh…

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu dưỡng chất. Trong quả trứng cũng có nguồn axit folic cung cấp cho cơ thể mẹ bầu. Một quả trứng gà có 25mg axit folic.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....