789

Điểm mặt những thực phẩm rẻ tiền giúp làm sạch thận

Thứ Ba, 15/10/2019 10:00 PM (GMT+7)

Súp lơ, lòng trắng trứng, hành tây, vừng đen, lạc... là 5 thực phẩm giúp làm sạch thận bạn không nên bỏ qua trong các bữa ăn.

Súp lơ

Súp lơ xanh có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin C, vitamin K và vitamin B folate, giúp giảm huyết áp, cân bằng lượng đường trong máu và giảm căng thẳng cho thận.

Chưa kể, trong súp lơ đầy đủ các hợp chất chống viêm như indoles, giàu chất xơ, ít kali, những người bị bệnh thận mạn tính nên ăn.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng nhiều protein chất lượng cao, có lợi cho thận. Những người trải qua điều trị lọc máu nên ăn lòng trắng trứng, vì lúc này cơ thể có nhu cầu cao về protein.

Hành tây

hanhtay1

Hành tây có nhiều crom, một loại khoáng chất giúp cơ thể chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate, giảm gánh nặng cho thận.

Hạt vừng đen

Vừng (hay mè) đen là dược phẩm hữu hiệu chữa được nhiều bệnh mà không tốn nhiều công sức. Hạt mè rất giàu vitamin E, sắt và kẽm. Chất sắt trong hạt mè đen có hàm lượng sắt gấp 2 lần so với hạt mè trắng và hàm lượng canxi cao hơn gấp 8 lần so với sữa.

Lạc đen

Lạc đen nghe hơi lạ, nhưng thật ra nó cũng giống như đậu đen có lớp vỏ lụa màu đen (khác màu sắc so với loại lạc đỏ hoặc đỏ nhạt thông thường chúng ta hay sử dụng). Dù là vỏ lụa màu đen, nhưng bên trong ruột lạc vẫn là màu trắng sữa. Chúng chứa hàm lượng kẽm và selen cao hơn lạc thông thường lên tới khoảng từ 48% – 101%. Và cách ăn tốt nhất để phát huy tác dụng của nó chính là ăn sống cả vỏ lụa, ăn nguyên cả hạt lạc khi còn tươi.

Gạo đen

Gạo đen chứa nhiều vitamin B1, vitamin B2, niacin, kali, magiê, kẽm và selen. Khi dùng nấu cơm hay nấu cháo ăn thường xuyên thì loại thức phẩm đen này mang đến cho thận sức khỏe tốt hơn.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...