Điểm tên các loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh

Thứ Hai, 29/10/2018 09:56 AM (GMT+7)

Để thức ăn trong tủ lạnh sẽ không gây bất kì tác hại nào cho bạn nhưng có thể ảnh hưởng đến mùi vị của chúng. Để tránh làm mất các hương vị tự nhiên của thực phẩm, dưới đây là một số loại mà bạn không nên để vào tủ lạnh.

Dầu ăn

Đưa dầu vào tủ lạnh làm chúng có xu hướng đặc lại giống như bơ, đặc biệt là dầu dừa và dầu oliu.

Cà phê

Cà phê bột hoặc cà phê hạt không nên được lưu trữ trong tủ lạnh. Khi đó chúng sẽ hấp phụ những mùi xung quanh, vì vậy toàn bộ những thực phẩm bạn để trong tủ lạnh sẽ không bao giờ quanh trở lại mùi vị ban đầu của nó mà thay vào đó là hương vị cà phê.

Cà chua

Vấn đề lớn nhất khi bảo quản cà chua trong tủ lạnh là nhiệt độ lạnh sẽ bắt đầu tàn phá cấu trúc của cà chua và làm cho chúng trở nên bột hơn. Bạn đã từng ăn một món salad mà cà chua ăn bị chín mủn và đặc biệt là có tinh thể băng trong đó chưa? Rất có thể đó là những quả cà chua đã được bảo quản trong tủ lạnh một thời gian.

Hành củ

Nếu hành đã được cắt ra, các lớp của chúng bắt đầu khô mặc dù bạn đã bọc cẩn thận. Hành cũng làm ám mùi lên những thực phẩm xung quanh nó, đó chính là lí do tại sao thớt làm cho mọi thứ đều có mùi hành sau khi đã được sử dụng để thái hành.

Khoai tây

Nhiệt độ lạnh thường làm tinh bột trong khoai tây bắt đầu bị phá vỡ. Do đó, một củ khoai tây bị làm lạnh sẽ ngọt và cứng, hiếm khi có mùi vị tốt.

Chuối

Nhiệt độ trong tủ lạnh thường sẽ làm chậm quá trình chín của chuối. Chính vì thế việc bảo quản chuối trong tủ lạnh sẽ có thể giúp chuối xanh trong một thời gian khá dài.Mặt khác, nếu bạn đang có chuối chín nhưng chưa muốn ăn ngay, bạn có thể để chúng vào tủ lạnh. Vỏ chuối sẽ trở nên thâm đen nhưng mùi vị bên trong vẫn hoàn hảo.

Thế nhưng, nhiều nghiên cứu cho hay để chuối trong tủ lạnh và lấy ra ăn sẽ có những tác động xấu đến sức khỏe đó.

Mật ong

Mật ong là một loại thực phẩm có khả năng tự bảo quản tự nhiên. Nếu bạn đặt chai mật ong vào tủ lạnh, chúng sẽ tăng tốc độ kết tinh đường và có dạng giống như bột, rất khó để múc ra.

Tỏi

Tỏi rất dễ phát triển nấm mốc và mủn ra khi bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, hiếm khi có thể phát hiện tình trạng hư hỏng này qua những thay đổi bên ngoài, bạn chỉ có thể nhận ra khi bạn thái chúng để chế biến các món ăn.

Dưa

Nên bảo quản bất kì loại dưa nào ở trong tủ lạnh khi chúng đã được bổ ra. Nhưng trước đó, bạn nên để ở bên ngoài. Đã có những nghiên cứu chứng minh rằng việc bảo quản dưa ở nhiệt độ phòng sẽ giúp giữ được các chất chống oxy hóa.

Rất nhiều lần bạn mua bơ ở cửa hàng thấy chúng bị đặc và cứng như đá, vì vậy, cần nhiều thời gian để chín và có hương vị thơm ngon. Để bơ trong tủ lạnh sẽ ngăn chặn quá trình chín của bơ, giống như chuối, đặc biệt là nếu bạn để ở ngăn đá trong một thời gian..

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...