Điểm tên những loại rau mà người bị đau dạ dày nên ăn

Thứ Năm, 04/10/2018 11:14 AM (GMT+7)

Chế độ ăn uống góp 50% việc chữa trị đau dạ dày nhanh chóng, vì thế bệnh nhân nên đặc biệt quan tâm đến lựa chọn thực phẩm. Rau xanh cũng vậy, không phải loại nào cũng tốt cho người bị đau bảo tử. Dưới đây là thông tin các loại rau người bị đau dạ dày nên ăn.

Bắp Cải

Trong rau bắp cải có chứa nhiều Vitamin K1 và Vitamin U. Các vitamin này có khả năng chống viêm loét dạ dày hiệu quả. Có thể ăn bắp cải luộc hàng ngày hoặc tốt nhất nên uống 2 ly nước ép bắp cải sẽ giúp nhanh chóng làm lành các vết loét dạ dày.

Bắp cải ngoài chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, tốt cho người đau dạ dày, bắp cải còn có tác dụng chữa một số bệnh thông thường như: Bệnh tiểu đường, đau khớp, chữa ho, làm giảm cơn ngứa bệnh ezecma, giải độc cơ thể, tốt cho tim mạch, …

Rau thì Là

Rau thì là có chứa rất nhiều Vitamin B, C, chất xơ, Fennel, các loại khoáng chất ( Canxi, sắt, mangan, magie, kali) có tác dụng tăng sức đề kháng, kháng khuẩn. Các chất xơ có trong thì là còn giúp ngăn ngừa ung thư đường ruột, loại bỏ các độc tố, các vi khuẩn gây loét bao tử.

Ngoài ra, rau thì là còn có tác dụng ngăn ngừa loãng xương, chữa rối loạn tiêu hóa, rối loạn kinh nguyệt, ngăn ngừa nhiễm trùng, giảm lượng đường trong máu, chữa chứng mất ngủ.

Rau chân vịt

Rau chân vịt có hàm lượng scellulose lớn. Hấp thụ nhiều chất scellulose sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột, giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt. Bạn có thể dùng rau chân vịt để nấu canh, luộc, nhất là vào mùa hè, có bát canh rau chân vịt để ăn thì quá tuyệt vời.

Rau Dền

Rau dền có chứa rất nhiều Vitamin E và hàm lượng chất xơ giúp giảm táo bón, cải thiện hệ tiêu hóa. Rau dền có chứa rất nhiều sắt và canxi tốt cho sức khỏe. Chỉ cần dùng phần thân và ngọn lá giã nát sắc với nước uống hàng ngày sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả.

Cà Rốt

Cà rốt có chứa nhiều carotene, chất xơ giúp tăng cường chức năng cho ruột và dạ dày thì nên ăn cà rốt luộc mỗi ngày. Chưa dừng lại ở đó, ăn nhiều cà rốt mỗi ngày còn giúp sáng mắt, đẹp da tăng cường miễn dịch cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng cà rốt để ăn sống, hầm xương, nấu canh, làm gỏi, đặc biệt là uống nước ép cà rốt không chỉ tốt cho người đau dạ dày mà còn giúp bạn có một làn da trắng sáng mịn màng.

Ngoài ra, ăn nhiều cà rốt còn giúp phòng chống bệnh cao huyết áp, chữa sởi ở trẻ nhỏ, chữa chứng ho gà, ho khan, tốt cho răng miệng, giúp giải độc gan. Tuy nhiên, khi ăn cần ăn đúng liều lượng không nên ăn quá nhiều vì cà rốt có thể gây rối loạn kinh nguyệt, vàng da, gây táo bón.

Rau mồng tơi

Có thể bạn chưa biết nhưng loại rau này chứa nhiều vitamin D, K, A, các khoáng chất kẽm, magie, sắt, kẽm. Theo Đông y mồng tơi có tính mát và giải độc vì vậy ăn nhiều ra dền không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm giảm các cơn đau do dạ dày gây ra. Rau mồng tơi thích hợp với các món canh, bạn có thể nấu món canh mùng tơi với ngao, tôm, cua, thịt thì ngon hết sảy.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...