Điểm tin văn bản pháp luật y tế mới ban hành - Thông tư số 01/2019/TT-BYT

Thứ Ba, 30/07/2019 08:54 AM (GMT+7)

Thông tư số 01/2019/TT-BYT ngày 01/3/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định việc thực hiện điều trị nội trú ban ngày tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh y học cổ truyền có hiệu lực từ ngày 15/4/2019.

 

Để đáp ứng nhu cầu của người bệnh và phù hợp với thực tiễn tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh y học cổ truyền, giảm chi phí giường bệnh, việc ban hành Thông tư này là rất cần thiết.

Khi người bệnh thực hiện điều trị nội trú ban ngày, người hành nghề có thể theo dõi liên tục tình trạng bệnh lý của người bệnh và thực hiện các kỹ thuật, sử dụng thuốc trong thời gian làm việc ban ngày. Ngoài ra, người bệnh điều trị nội trú ban ngày được thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng hằng ngày hoặc theo lịch hẹn của bác sĩ điều trị và được hưởng chế độ điều trị nội trú, theo dõi và chăm sóc trong thời gian làm việc ban ngày.

Trong thời gian tới, khi Thông tư có hiệu lực và đi vào thực tế sẽ đáp ứng nhu cầu của người bệnh và phù hợp với thực tiễn tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh y học cổ truyền, giảm chi phí giường bệnh, các chi phí cho cơ sở khám bệnh chữa bệnh, chi phí từ quỹ Bảo hiểm y tế thuận tiện cho người bệnh và góp phần giảm quá tải tại một số cơ sở khám bệnh chữa bệnh y học cổ truyền.

Phạm Thanh Huyền