Điều bất ngờ từ rau dền chắc chắn bạn chưa biết

Thứ Sáu, 08/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Một loại cây mọc hoang ở khắp mọi nơi trên lãnh thổ Việt Nam mà ai cũng đều biết đến đó chính là rau dền gai. Tuy nhiên nó có một công dụng hết sức hữu ích đối với sức khỏe mà ít ai biết đến. Nếu như bạn dành thời gian đọc bài viết này thì chắc chắn sau đó bạn sẽ không bao giờ bỏ phí loại rau này nữa.
 

Những công dụng bất ngờ của rau dền gai đối với sức khỏe

Rau dền gai là một loại rau mọc hoang và có sức sống rất mãnh liệt nên bất kể thời tiết nắng nóng như thế nào nó cũng có thể sinh sôi, phát triển. Đặc biêt là sau những cơn mưa nơi đất xốp, ẩm thì nó mọc khá nhiều. Tuy nhiên với đặc tính có có gai nhọn trên thân nên mọi người không tiếp xúc với nó.

Theo kết quả nghiên cứu của Y học cổ truyền thì rau dền gai có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu rất tốt. Toàn thân cây đều có thể dùng làm thuốc nên bạn có thể cắt cả thân mang về rửa sạch, cắt nhỏ, phơi khô để làm vị thuốc hữu hiệu mà lại không phải mất tiền mua cho gia đình.

Đặc trứng của cây rau dền gai dễ nhận biết đó chính là nó khá to, thân thảo, phân cành nhiều, không có lông. Lá của nó mọc so le và giữa lá có màu tím nhạt, ở gốc có 2 gai. Bông của nó mọc thành sim và sắp xếp sít nhau ở nách là thành những bông dài. Loại cây này có quả dạng túi hình trứng nhọn một đầu và có hạt đen óng ánh rất đẹp.

Nếu như nơi bạn ở có loại rau dền này thì đừng bao giờ vứt nó đi sẽ thật là uổng phí bạn nhé. Loại rau này có thể dùng nấu canh ăn hoặc làm thuốc rất tốt nên hãy hái nó ngay để dành sử dụng dần.

Một số bài thuốc chữa bệnh hiệu quả từ rau dền gai

Mụn nhọt: nếu như bạn bị mụn nhọt nhưng chưa vỡ mủ ra thì hãy lấy một ít rễ rau dền gai rửa sạch, giã nát, đắp lên mụn nhọt khoảng 2 hoặc 3 tiếng rồi thôi. Ngày làm 2-3 lần đảm bảo mụn nhọt sẽ nhanh vỡ mủ và lành.

Trị ho có đờm: Những cơn ho có đờm luôn khiến cho người khác phải khó chịu. Bạn chỉ cần lấy thân, lá của cây rau dền gai khoảng 50g, 20g lá bồng bồng, 20g kim ngân hoa.

Tất cả đem rửa sạch rồi cho vào ấm đổ 500ml nước sắc còn một nửa uống hết trong ngày. Uống liên tục 5 ngày chắc chắn tình trạng bệnh sẽ có sự tiến triển.

Hỗ trợ điều trị sỏi thận: Bạn chỉ cần lấy một ít rau dền gai đen sao vàng, 20g vỏ quả bí đao, kim tiền thảo, mã đề, rễ thiên lý, rễ có tranh, đậu đen mỗi thứ 12g .

Tất cả đem rửa sạch rồi cho vào ấm cùng với 500ml nước sắc còn 250ml rồi uống hết trong ngày là được. Một liệu trình dùng liên tục 10 ngày sau đó nghỉ ngơi kiểm tra lại tình trạng bệnh rồi mới uống tiếp.

Chữa kinh nguyệt không đều: Nếu như bạn đang đau đầu với chứng bệnh kinh nguyệt không đều thì có thể nghĩ ngay đến bài thuốc từ rau dền gai là: 15g rau dền gai, 20g bạc thau. Tất cả cho vào ấm cùng với một ít nước, sắc còn 1 nửa nước rồi lọc lấy nước uống hết trong ngày, bỏ bã.

Rau dền gai quả thật là một loại cây mang lại nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe đúng không nào? Chính vì vậy mà bạn đừng bao giờ bỏ qua nó nếu muốn tiết kiệm được khoản phí cho việc mua thuốc chữa những căn bệnh thường gặp của mình và người thân trong gia đình mình bạn nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...