Điều trị băng huyết ở phụ nữ sau sinh như thế nào?

Thứ Ba, 27/11/2018 07:53 AM (GMT+7)

Băng huyết sau sinh hiện nay vẫn còn là một trong những tai biến sản khoa đứng hàng đầu gây tử vong cho mẹ trên thế giới và Việt Nam. Mặc dù các điều kiện cơ sở y tế ngày càng được nâng cao.

bang-huyet

Tuy nhiên, nhiều chị em phụ nữ sinh con lần đầu còn khá bỡ ngỡ về khái niệm băng huyết sau sinh và cách điều trị an toàn.

Dấu hiệu nhận biết băng huyết

Nhiều chị em không hề biết mình đang bị băng huyết mà chỉ nghĩ đó là dấu hiệu bình thường, trong thời gian vừa đủ băng huyết có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Các dấu hiệu băng huyết thường thấy là:

Lượng máu chảy qua âm đạo nhiều, màu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm, chảy liên tục và ồ ạt. Điều này khiến chị em nhầm lẫn với chu kì kinh nguyệt, tuy nhiên nếu để ý kĩ thì sẽ dễ nhận thấy băng huyết có lượng máu nhiều hơn.Bên cạnh việc chảy máu thì sẽ kèm theo một số triệu chứng tụt huyết áp, mặt xanh tái, vã mồ hôi, chóng mặt và tim đập nhanh. Đó là khi tình trạng đã trở nên nguy hiểm, chị em cần được người nhà đưa ngay tới cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.Nguyên nhân dẫn tới băng huyết

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới băng huyết, một số nguyên nhân cơ bản sau:

Do quá trình sinh nở chưa an toàn, khiến sau sinh mẹ bị sót nhau, hay gặp các vấn đề tổn thương ở tử cung và âm đạo.Nạo hút thai không đảm bảo, gây băng huyết kéo dài.Không phải chỉ phụ nữ sau sinh mới có nguy cơ bị băng huyết. Người bình thường băng huyết có thể xuất hiện trong kì kinh nguyệt khi lượng máu ra nhiều và kéo dài. Nguyên nhân lớn có thể do chị em đã mắc một bệnh lý nào đó liên quan đến tử cung, buồng trứng hay viêm nhiễm nặng.Điều trị băng huyết an toàn

Sử dụng bài thuốc dân gian

bang-huyet1

Băng huyết là căn bệnh xuất hiện ở phụ nữ từ thời xưa nên đã có rất nhiều bài thuốc dân gian được ra đời nhằm chữa trị băng huyết cho phụ nữ một cách an toàn:

Dùng hoa hồng: lấy cánh hoa hồng mới nở, ngâm với một lít nước sôi trong bình và đậy kín khoảng 30 phút. Sau đó lọc lấy nước hòa chút đường vào khuấy đều. Uống đến khi máu không chảy nữa thì thôi.Dùng hoa gạo, kim ngân và cỏ sẹo gà trộn lẫn vào nhau, đem đun sôi và lấy nước uống trong ngày.Y khoa hiện đại

Y học ngày càng phát triển vì vậy cũng có những phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh băng huyết ở phụ nữ sau sinh.

Cho bệnh nhân tiến hành kiểm tra sức khỏe để có cách điều trị phù hợp.Sử dụng các biện pháp cầm máu và bổ sung máu vào cơ thể kịp thời.Nên cho bệnh nhân nằm đầu thấp, có thể thở oxy nếu quá nặng kết hợp xoa bóp để tránh cho việc máu truyền xuống âm đạo quá nhiều.Thường xuyên bên cạnh theo dõi tình trạng bệnh nhân, tránh để bệnh nhân mất máu quá nhiều.Dùng một số loại thuốc để dừng quá trình băng huyết lại theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa Băng huyết là tình trạng không hiếm gặp nhưng không phải ai cũng biết cách điều trị kịp thời. Để đảm bảo an toàn tính mạng, khi có bất cứ dấu hiệu nào của băng huyết bạn nên đi khám bác sĩ sớm để có phương pháp điều trị phù hợp.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....