Dọa sảy thai và cách xử trí

Thứ Bảy, 18/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trong 3 tháng đầu mang thai các bà mẹ vẫn chưa biết chăm sóc bản thân khi có dấu hiệu lạ như đau bụng, chảy máu âm đạo,…Các bà mẹ cẩn biết chính những các dấu hiệu để phòng ngừa trong quá trình mang thai được xử trí kịp thời để bảo vệ mẹ và con. Bài viết dưới đây hướng dẫn dọa sảy thai và cách xử trí.
 

Dọa sảy thai là gì

Nhiều bà mẹ vẫn chưa biết như thế nào là dọa sảy thai. Trong 3 tháng đầu thường sẽ có dấu hiệu đau bụng, ra máu âm đạo hay ra màu máu như nhầy máu cá đây là dấu hiệu để bạn nhận biết để xử trí 1 cách kịp thời ít vận động, đi lại và đến bệnh viện ngay lập tức để được bác sỹ kịp thời điều trị.

Nguyên nhân do dọa sảy thai

Có rất nhiều nguyên nhân như nhiễm sắc thể, bất đồng nhóm máu mẹ và con hay người mẹ bị mắc 1 số bệnh như sốt cao, thận mạn tính, nội tiết mất cân bằng, do trứng thụ tinh bị teo không về niêm mạc làm tổ trong tuần đầu.

Người mẹ bị bệnh về tử cung không cho thai phát triển gây ra sảy thai, tử cung co hồi bất thường.

Do cơ địa của người mẹ bị suy nhược ăn uống không đảm bảo dinh dưỡng nghỉ ngơi thất thường không ngủ được, lao động làm việc quá sức hay môi trường làm việc độc hại.

Những dấu hiệu để nhận biết mẹ bị dọa sảy thai

Ra máu âm đạo: Nếu mẹ bầu thấy mình có hiện tượng ra máu đỏ tươi rồi hết mà lặp lại nhiều lần quan sát tiếp thấy màu máu đó chuyển thành đỏ thẫm đây chính là báo hiệu bạn đang bị dọa sảy thai do suy giảm hormone.

Đau bụng dưới có khi kèm theo đau lưng: Khi có hiện tượng này người mẹ có nguy cơ dọa sảy thai hay mang thai ngoài tử cung do người mẹ hay chủ quan không rõ ràng nên không phát hiện ra hay không đi khám ngay sẽ gặp nguy hiểm cả mẹ và con.

Nếu mẹ thấy cơn đau thắt trong tử cung và kèm theo khó thở và có hiện tưởng chảy máu người mẹ cần đến bệnh viện ngay không được chần chừ, chủ quan sẽ dẫn đến sảy thai cũng rất là cao.

Dịch nhờn âm đạo nhiều: khi bạn mang bầu có dấu hiệu lạ như thấy dịch nhờn ở âm đạo ra và có máu đông chất lỏng màu hồng hay đỏ như màu máu cá thì đây chính là báo cho người mẹ biết đang gặp nguy hiểm sắp sảy thai. nhất là mùi hôi của dịch nhờn này nồng lặc nên mẹ hãy theo dõi cẩn thận và báo ngay lại cho bác sỹ để kịp thời xứ trí.

Thử thai âm tính: khi đi khám thai mà có kết quả thai âm tính mà người mẹ còn có biểu hiện ra ít máu lốm đốm thì bạn đang có biểu hiện của thai ngoài tử cung, bạn cần được bác sỹ làm thủ thuật cho con ra ngoài tránh thai to gây ra vỡ tử cung, người mẹ sẽ gặp nguy hiểm.
khi mẹ bầu bị dọa sảy thai cần xử trí như thế nào 

Mẹ bầu nên nghỉ ngơi hợp lý và tâm lý thoải mái yên tâm không được lo lắng căng thẳng quá mức.
không hoạt động mạnh, làm việc nặng nhọc lao động quá mức cần nghỉ ngơi nhiều ăn uống dinh dưỡng đầy đủ như ăn trứng, thịt bò, thịt bê, cua, ghẹ, tôm, cá hồi, súp nơ xanh, rau muống,...không uống rượu bia các chất gây kích thích đồ cay nóng, đồ nước có ga.

Không quan hệ tình dục trong giai đoạn dọa xảy thai, nếu quan hệ tử cung sẽ bị kích thích tình trạng sảy thai rất là cao.

Mẹ bầu không xoa bụng hay vê đầu vú sẽ gây kích thích sự co hồi tử cung tình trạng này cũng dẫn đến sảy thai.

Mẹ bầu nên uống nước nhiều 2- 3 lít mỗi ngày sẽ giúp giảm triệu chứng sưng phù, táo bón, mệt mỏi, mà còn làm chất lỏng hoạt động dễ dàng trong cơ thể.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...