Đổi vị cho cả nhà với 3 món chay ngon dễ làm

Thứ Tư, 18/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Đối với những người theo đạo phật thì những món ăn chay thường khá quen thuộc đối với họ trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên những gia đình bình thường cũng có thể tìm đến những món ăn chay để đổi vị cho cả gia đình. Bây giờ chúng tôi sẽ mách bạn cách làm một số món chay ngon nhưng đơn giản, tiết kiệm thời gian giúp bạn dễ dàng thực hiện được chúng nhé.

  1. Đậu phụ xào nấm, cải thảo

Đậu phụ là thực phẩm được dùng phổ biến trong các món chay và món đậu phụ xào này cũng rất dễ thực hiện nên bạn hãy thử nghiệm ngay bạn nhé. Nguyên liệu món ăn này gồm có: 6 nấm hương tươi hoặc nấm rơm cũng được, 1 miếng đậu phụ, 1 cây cải thảo nhỏ, dầu hào, nước tương và một ít gia vị.

Đầu tiên bạn hãy bắt một chảo dầu nóng lên bếp và cắt bìa đậu phụ thành từng miếng nhỏ cho vào chiên vàng đều, sau đó vớt ra bát. Tiếp tục dùng chảo đó phi thơm một ít hành rồi cho nấm hương hoặc nấm rơm đã được rửa sạch, cắt nhỏ vào xào sơ.

Sau 1 phút cho đậu phụ vào tiếp tục đảo đều tay, nêm gia vị cho vừa ăn rồi đổ thêm vào nồi một ít nước cùng với một muỗng dầu hào. Tiếp tục đun đến khi nước sôi lên thì cho cải thảo vào và nấu chín. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  1. Nấm rơm kho tiêu xanh

Nếu bạn ở vùng đất trồng tiêu hoặc mua được ít tiêu xanh cùng với nấm rơm thì đừng bỏ qua món ăn này bạn nhé. Chỉ cần hai nguyên liệu đơn giản này cùng với một ít muối, đường, nước tương, tiêu xay, dầu mè, dầu hào, dầu ăn, hành boa rô là được.

Nấm rơm sau khi mua về đem cắt bỏ phần chân rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng khoảng 1 tiếng rồi vớt ra để ráo. Tiếp tục bạn làm nước sốt kho đủ cho 300g nấm rơm gồm 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng đường, ½ muỗng tiêu xay, 1/3 muỗng muối, ½ muỗng dầu hào, ½ muỗng dầu mè, ½ muỗng hành hoa giã lấy nước.

Cho nước sốt vào nấm rơm trộn đều để cho nấm thấp vị. Tiếp tục bạn bắt nồi đất lên bếp, dùng nồi đất sẽ ngon hơn bạn nhé. Cho dầu vào phi thơm chút hành rồi cho nấm đã ướp nước sốt vào kho.

Kho lửa nhỏ lieu riêu khoảng 10 phút thì cho tiêu tươi vào, tiếp tục đun và đảo đều tay đến khi nước còn sền sệt thì tắt bếp.

  1. Canh khoai sọ nấu đậu phụ

Một món canh chay tuyệt ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức nhưng nấu rất nhanh, rất dễ làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 3 củ khoai sọ, 2 bìa đậu phụ, lạc luộc chín tách vỏ khoảng ½ bát, gia vị chay…

Đầu tiên bạn cắt đậu phụ thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào chảo rang vàng. Sau đó vớt ra đĩa. Tiếp tục gọt vỏ khoai sọ rồi đem rửa sạch, cắt thành từng lát vừa ăn. Bắt một nồi lên bếp và cho vào lượng nước vừa đủ dùng, cho khoai sọ và lạc vào nấu chín mềm, sau đó cho đậu phụ vào và nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Cho thêm ít hành lá cắt nhỏ vào rồi tắt bếp.

Trên đây là 3 món ăn chay tuyệt ngon nhưng đơn giản, dễ làm phù hợp với những người bận rộn. Chúc bạn thực hiện thành công và có được bữa ăn ngon cùng gia đình mình nhé.

 
System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...