Dưa hấu có nóng hay mát, ăn dưa hấu có nổi mụn không?

Thứ Tư, 30/05/2018 06:43 AM (GMT+7)

Ăn dưa hấu có nóng không, có bị nổi mụn không là thắc mắc của rất nhiều người khi ăn dưa hấu. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây ngay nhé.

Dưa hấu là loại trái cây được nhiều người yêu thích. Dưa hấu có vị ngọt và nhiều nước, có thể chế biến thành nhiều món như thạch dưa hấu, sinh tố dưa hấu. Ăn dưa hấu không nóng, ngược lại đây còn là trái cây mát nên được nhiều người lựa chọn để giải khát trong mùa hè.

Theo lý giải của ngành tây y, thì thực phẩm nóng là những loại thức ăn chứa nhiền năng lượng, tình trên đơn vị khối lượng nhất định. Còn thực phẩm mát là những thức ăn chỉ chứa hàm lượng khoáng chất và dinh dưỡng ít, trong khi lại rất giàu những vi tố như: nước, chất xơ, muối khoáng và vitamin. Vì, việc đánh giá thực phẩm nóng hay mang chỉ mang tính tương đối khi so sánh loại thức ăn này với loại thức ăn khác.

Theo khái niệm của Đông y, thì thức ăn nóng hay lạnh được dựa trên cơ sở là loại thực phẩm đó có chứa nhiều dương tính hay âm tính.

Dưa hấu nóng hay mát, có nổi mụn không?

Dưa hấu là một trong những trái cây làm mát cơ thể như dưa vàng, hồng, lê, xoài, chuối. Dưa hấu giúp làm mát cơ thể và giúp mang nhiệt cùng chất độc ra khỏi cơ thể thông qua tăng bài tiết qua thận với đi tiểu nhiều hơn, đó là một sự lựa chọn tuyệt vời vào một ngày mùa hè nóng bức.

Theo y học Trung Quốc, nhiệt gây táo bón nhưng dưa hấu là một giải pháp tốt cho giải nhiệt. Thậm chí quan trọng hơn, dưa hấu dường như có tác dụng làm dịu đi bực bội đối với một người trong ngày nắng nóng, giúp điều hòa tâm trạng, giảm căng thẳng và lo âu.

Dưa hấu có đến 80-90% là nước. Không thể bảo nóng theo hàn, nhiệt vì dưa hấu (tây qua) luôn được các thầy thuốc đông y tín nhiệm để giải nhiệt, lợi tiểu, thải độc, tiêu viêm, trị giun sán, và điều trị cả việc phụ nữ bị ra nhiều máu trong ngày "đèn đỏ"...

Một số bài thuốc quý từ dưa hấu

Để thanh nhiệt lợi niệu, làm khỏe thận, giải độc rượu:  Bạn có thể dùng 500g dưa hấu rửa sạch, bỏ vỏ và hạt, 200g mía đã róc vỏ, chẻ nhỏ, 20g đường phèn. Tất cả cho vào máy ép lấy nước, uống hàng ngày.

Mệt mỏi do đau bụng đi ngoài: Dưa hấu chín bổ ra, lấy 1-2 củ tỏi, bóc vỏ, giã nát nhuyễn, cho vào ruột dưa hấu, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, để khoảng 30 phút, lọc bỏ hạt và uống phần nước.

Ðau họng, khô cổ: Vỏ dưa hấu (khô) 3 gam, nước 2 bát sắc còn 1 bát, chia làm hai lần uống trong ngày, uống liền nhiều ngày.

Tuy nhiên, nếu dùng dưa hấu để chữa bệnh thì bạn nên lưu ý không nên ăn quá nhiều một lần và nhiều lần trong ngày, nhất là những người tỳ vị vốn đã yếu, hay đau bụng rối loạn tiêu hóa.

Như vậy, với những thông tin trên thì chắc chắn rằng đã giải đáp được thắc mắc cho câu hỏi ăn dưa hấu nóng hay mát, có nổi mụn không? mà nhiều người còn đang băn khoăn phải không. Bạn hãy yên tâm ăn loại quả bổ dưỡng này nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....