Dùng đồ uống có ga theo cách khác nào tự mình tàn phá sức khỏe

Thứ Sáu, 19/10/2018 03:06 PM (GMT+7)

Đồ uống có ga chính là sở thích của rất nhiều giới trẻ ở mùa hè. Tuy nhiên những sai lầm uống đồ có ga rất nhiều người mắc phải chúng làm gây hại cho sức khỏe . Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn vấn đề này ngay trong bài viết sau đây.

1. Uống đồ có ga thay thế nước lọc

Mọi người thường có thói quen sử dụng uống đồ có ga thay thế cho nước lọc hàng ngày bởi có mong muốn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên vào mùa hè thì bạn nên sử dụng nước lọc hàng ngày và nên tránh xa những loại nước ngọt có ga và đồ uống có năng lượng. Bởi vì các loại nước có ga này thường không có tác dụng trong việc bổ sung lượng nước cho cơ thẻ. Thậm chí là uống nhiều nước có ga còn khiến cho nhu cầu uống nước bị giảm đi và khiến cho cơ thể của chúng ta bị mất nước trầm trọng đấy nhé.

Không những thế những loại nước có ga chúng có chứa rất nhiều chất gây hại cho sức khỏe và khiến cho bạn hồi hộp, tim thì đập nhanh hơn và gây khó tiêu, hấp thụ dinh dưỡng cũng yếu đi. Vì vậy hãy hạn chế uống nước có ga nhé.

2.  Sử dụng đồ uống có ga với những thực phẩm cấm kỵ

Khi uống đồ có ga thì chúng ta cần phải chú ý đến những thực phẩm cấm kỵ không nên ăn chung với chúng như ăn các món nóng, cháo, bún, phở… Chính sự biến đổi nóng lạnh đột ngột cũng dễ làm cho răng và lợi bị kích thích mạnh và sinh ra nhiều loại bệnh tật hơn. Nó cũng làm bất lợi đối với dạ dày và đường ruột.

Sai lầm hay mắc phải khi uống đồ có ga với bia và rượu bởi hỗn hợp nước ngọt này sẽ khiến cho bạn nhanh chóng say và mệt mỏi hơn rất nhiều, đặc biệt khi bị đói bụng. Nước ngọt có ga chúng cón làm tăng nhanh được tác dụng hấp thu cho cơ thể với chất rượu cồn về lâu dài và còn gây tổn hại nhiều đến gan.

Ngoài ra thì những loại kẹo the cũng không nên sử dụng cùng với nước có ga để tránh gây nên phản ứng hóa học làm sôi dạ dày và làm tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe và thậm chí là còn bị tử vong nữa đấy nhé.

3. Ngậm lâu trong miệng

Nếu bạn ngậm lâu loại nước có ga này ở trong miệng của mình thì chúng sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên đây lại là thói quen của rất nhiều người, chúng làm cho cổ họng chúng ta bị sung huyết và tình trạng này thường kéo dài sẽ khiến cho huyết quản ở ngay cổ họng bị co lại và lượng máu cháy ra ở đó cũng giảm, gây nên rối loạn chức năng cổ họng và suy giảm sức miễn dịch cục bộ thấp, dễ sinh viêm họng và khản tiếng đau họng.

Không những thế khi chúng ta ngậm nước có ga ở lâu trong miệng thì còn làm ảnh hưởng đếnmen răng, khiến cho men răng bị tổn thương, bởi đường và acid có trong đồ uống có gà soda sẽ làm hỏng đi men răng một cách từ từ và sau đó là làm cho răng sẽ bị sâu không thể phụ hồi được.

Những sai lầm khi chúng ta uống đồ có ga trên đây chính là thói quen của rất nhiều người trong mỗi chúng ta. Tuy nhiên nếu có thói quen này thì bạn nên bỏ càng sớm càng tốt, bởi vì nó sẽ làm cho sức khỏe của bạn ngày càng bị suy giảm hơn đấy.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...