Dùng que cấy thai và nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mất kinh nguyệt

Thứ Ba, 05/03/2019 01:58 PM (GMT+7)

Một trong những biện pháp tránh thai cũng được nhiều chị em sử dụng hiện nay đó chính là sử dụng que cấy tránh thai. Tuy nhiên nhiều chị em phụ nữ thường hay thắc mắc dùng que cấy tránh thai bị mất kinh nguyệt. Sự thay đổi này có nguy hiểm không và có phải là nguyên nhân gây nên bệnh hay không?

Empty

1. Tìm hiểu về que cấy tránh thai

Đây là phương pháp tránh thai sử dụng một hay các que nhỏ như que diêm chứa hormone progesterone cấy vào dưới da. Phương pháp này rất đơn giản và tiện dụng nên được nhiều chị em lựa chọn và sử dụng.

Que cấy tránh thai sau khi được đưa vào vùng da dưới cánh tay sẽ phóng thích dần dần lượng hormone vào cơ thể, có tác dụng tránh thai trong vòng từ 3 - 5 năm. Số lượng que cấy mỗi lần có thể từ 1 đến 6 que tùy loại.

2. Ưu điểm khi sử dụng que cấy tránh thai

  • Đây được xem là biện pháp tránh thai an toàn nhất hiện nay. Que cấy tránh thai vừa an toàn lại có tác dụng tránh thai lâu dài (từ 3 - 5 năm)
  • Sử dụng biện pháp này rất tiện lợi và kín đáo, phù hợp với hầu hết mọi lứa tuổi. Kể cả với những người có cơ địa không hợp với estrogen.
  • Sử dụng an toàn cho các mẹ đang cho con bú vì nó không ảnh hưởng đến sự tiết sữa và đến chất lượng sữa mẹ cũng như sự phát triển của con. Tuy nhiên bạn nên để em bé từ 2 tháng tuổi trở nên thì hãy tiến hành biện pháp này nhé.
    Empty
  • Những phụ nữ đang ở độ tuổi trên 40, người mắc một số bệnh như u xơ tử cung hay các bệnh về tim mạch đều có thể sử dụng que cấy tránh thai.
  • Sử dụng que cấy tránh thai không ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống hàng ngày. Đặc biệt  không làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu và mang lại an toàn cho cả hai.
  • Sau khi không sử dụng thì cơ thể vẫn phục hồi và khả năng mang thai vẫn cao nên các mẹ hãy yên tâm trong quá trình sử dụng.

3. Sử dụng que cấy tránh thai dẫn đến mất kinh nguyệt

Khi bạn tiến hành sử dụng que cấy tránh thai thì một trong những tác dụng phụ đó chính là thay đổi về kinh nguyệt. Trong khoảng 6 tháng đầu sau khi cấy que kinh nguyệt của bạn sẽ ít hơn, chu kỳ sẽ ngắn hơn, thậm chí có người còn bị rong kinh.

Đây là hiện tượng hết sức bình thường và không phải là bệnh lý cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Khi ra ít hoặc không ra máu kinh còn giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, thiếu sắt thường hay gặp ở phụ nữ. Mang lại cảm giác thoải mái tham gia các hoạt động xã hội hay các môn thể thao yêu thích.

Bên cạnh đó một số tác dụng phụ của que cấy tránh thai ít gặp khác như đau đầu, chóng mặt, căng ngực, buồn nôn… Tuy nhiên những triệu chứng này thường thoáng qua hay giảm đi theo thời gian.

Với những thông tin mà bài viết cung cấp đã giúp cho bạn có thể hiểu hơn về que cấy tránh thai. Để biết rõ hơn về biện pháp này bạn có thể đến các cơ sở y tế để được sự tư vấn của các bác sĩ. Chúc bạn có biện pháp tránh thai an toàn và hiệu quả.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...