Dùng thuốc giảm cân có tốt không?

Thứ Tư, 18/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Dùng thuốc giảm cân có tốt không là câu hỏi được hàng người Việt Nam quan tâm, nhất là chị em phụ nữ. Việc thuốc giảm cân có hay không tốt còn tùy thuộc vào loại thuốc bạn sử dụng và cách sử dụng ra sao. Tuy nhiên, cũng có một số loại thuốc không rõ nguồn gốc bạn nên tránh.

Tính hai mặt của thuốc giảm cân

Dưới góc nhìn khoa học, chúng ta phải xem xét thuốc giảm cân ở 2 khía cạnh: hại và lợi đối với sức khỏe người sử dụng. Cách nhìn nhận này giúp người dân không hiểu sai về bản chất của thuốc giảm cân.

Không thể phủ nhận, một số loại thuốc giảm cân "nhái", thuốc giảm cân không đảm bảo tiêu chuẩn của bộ Y tế đã khiến sức khỏe của người sử dụng giảm sút đáng kể. Theo một số nguồn tin, năm 2015, có khoảng hàng triệu người phải nhập viện vì uống thuốc giảm cân giá rẻ, uống không đúng cách.

Tác hại nhẹ nhất của thuốc giảm cân nhái là khiến cho người sử dụng bị sôi bụng, đau thắt bụng, dị ứng, gây loãng xương... Một số người quá lạm dụng thuốc giảm cân dẫn đến tình trạng suy thận, suy gan, thậm chí ảnh hưởng đến cả tính mạng.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác nếu bạn sử dụng thuốc giảm cân đúng cách, đúng loại, thuốc giảm cân "sịn" thì hiệu quả mang lại sẽ rất cao. Không những giảm được cân nặng mà còn giúp cơ thể trở lên sảng khoái dễ chịu hơn. Tuy nhiên, trong 100 trường hợp thì có đến 2/3 số đó sử dụng thuốc giảm cân không đúng cách.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc tư vấn sử dụng thuốc giảm cân, chúng tôi thấy rằng: Thuốc giảm cân không chỉ đơn thuần là việc uống vào sẽ mang lại hiệu quả tức thời. Để thuốc giảm cân có hiệu quả, bạn cần uống theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Nên chọn những thương hiệu giảm cân uy tín, chất lượng. Ngoài ra, phối kết hợp giữa uống thuốc với tập thể dục và chế độ ăn uống.

Nên giảm cân bằng trái cây

Trong trái cây chứa một lượng lớn chất xơ, vitamin và các khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể. Chất xơ trong trái cây giúp cho hệ tiêu hóa của bạn được vận động tốt hơn.

Như vậy, lượng chất dư thừa gây béo cho cơ thể sẽ được hòa tan và giải phóng ra bên ngoài, giúp cơ thể bạn không rơi vào tình trạng tích tụ mỡ thừa. Đồng thời các hoạt chất, vitamin tốt sẽ chăm sóc da bạn trở nên đẹp hơn.

Tốt nhất bạn nên ăn các loại trái cây có nhiều đường để hạn chế tốt đa tình trạng hạ đường huyết, thiếu năng lượng để chuyển hóa trong khi ngủ. Một số loại hoa quả bạn nên dùng để giảm cân như:

Bơ: Bơ là loại quả đầu tiên trong danh sách cần thiết cho người giảm cân. Bơ giàu chất béo nhưng cực ít đường. Các hoạt chất dinh dưỡng trong bơ rất tốt cho sức khỏe con người.

Nếu bạn đang trong quá trình loại bỏ hoàn toàn protein ra khỏi thực đơn của mình thì nên thế chỗ bơ vào đó. Bơ có thể sử dụng làm bữa chính. Bạn có thể chế biến thành salad bơ, sinh số bơ. Tuy nhiên, cần hạn chế việc cho đường sữa vào bơ. Như vậy mới đảm bảo giảm cân hiệu quả.

Chuối là loại quả thứ 2 thường xuyên được nhắc đến trong quá trình giảm cân. Chuối là loại quả tốt cho rất cả các lứa tuổi, nhất là với người muốn giảm cân. Trong chuối có chứa nhiều chất xơ khiến cho khả năng hòa tan các chất tạo mỡ trong cơ thể rất tốt. Để giảm cân bạn chỉ cần tăng cường tập thể dục, phối hợp với ăn chuối và uống nước ấm là đảm bảo chất dinh dưỡng cho cơ thể.

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....