Gía đỗ - thực phẩm chữa yếu sinh lý tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua

Thứ Tư, 10/10/2018 10:50 AM (GMT+7)

Thực phẩm chữa yếu sinh lý người người vẫn thường nói là ăn giá đỗ. Giá đỗ là mầm từ hạt đậu xanh mà ra và nó được chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau cho gia đình. Tuyệt vời hơn nó còn là loại thực phẩm chữa yếu sinh lý rất tốt.

1. Công dụng của giá đỗ trong việc chữa yếu sinh lý

Giá đỗ từ xa xưa đã là một món ăn quen thuộc trong đời sống của người Việt Nam tuy nhiên không phải ai cũng biết rằng giá đỗ có lợi cho hệ tiêu hóa, đồng thời làm tăng lượng hormone có lợi cho cơ thể giúp chữa được nhiều bệnh.

Thành phần của giá đỗ:  Giá đỗ không có chất béo nên thường được sử dụng làm thực phẩm giảm béo cho những người ăn kiêng. Ngoài ra giá đỗ còn có lợi cho sức khỏe hệ tim mạch, bệnh huyết áp, mỡ máu, đặc biệt giá đỗ rất giàu vitamin, kẽm, omega 3, vitamin B2, vitamin C… nên nó còn được coi là thực phẩm mang đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người.

Đỗ xanh đã là một thực phẩm vàng dành cho sức khỏe con người, nhưng khi đỗ xanh ngâm để làm giá thì lượng chất dinh dưỡng cũng tăng lên đáng kể. Lượng vitamin B2 tăng lên 2 – 4 lần, lượng carotene tăng lên 2 lần, các loại vitamin tăng lên rất nhiều lần.

Công dụng: Giá đỗ đặc biệt còn có khả năng khử gốc tự do, gốc tự do làm một trong những chất có hại cho cơ thể, có khả năng gây nhiều bệnh cho con người. Giá đỗ còn có khả năng chống oxy hóa phòng chống một số bệnh nhất là bênh ung thư vú. Ngoài ra trong nó còn chứa nhiều vitamin E có tác dụng tăng khả năng thụ thai, chữa yếu sinh lý và chữa bệnh hiếm muộn.

Khi ăn giá đỗ ngoài tác dụng có lợi cho hệ tiêu hóa và thải độc cho cơ thể, ngoài ra giá đỗ còn có tác dụng tăng hooc môn trong cơ thể chống lại bệnh xơ vữa động mạch và chữa bệnh yếu sinh lý ở nam giới. Ngoài ra giá đỗ còn chứa omega 3 và omega 6, đây là yếu tố giúp cải thiện màng tinh trùng giúp điều trị vô sinh ở nam giới.

Đây chính là những lý do chính mà khiến giá đỗ được mệnh danh là một trong vị thuốc quý khiến anh em cải thiện được căn bệnh mà có giá thành lại rẻ, ăn vào miệng thì thơm ngon.

2. Một số món ăn từ giá đỗ chữa yếu sinh lý

Món giá đỗ xào rau cần, thịt nạc

Nguyên liệu: 200g Giá đỗ xanh, 200g rau cần, 100g thịt heo nạc, một quả trứng gà, bột năng, dầu gừng muối tùy ý.

Cách chế biến: Các nguyên liệu làm sạch, thịt rửa sạch thái miếng vừa ăn sau đó xào thịt cho săn lại, rồi cho giá đỗ và rau cần vào xào cùng đến khi chín, thêm gia vị theo khẩu vị vừa ăn.

Món sò huyết nấu với giá đỗ

Nguyên liệu: Sò huyết 300gr, giá đỗ 300gr

Cách chế biến: Giá đỗ rửa sạch ngâm muối để ăn sống. Sò huyết làm sạch sau đó đem nướng chín, ăn khi còn nóng cùng giá đỗ. Món ăn này nên ăn liên tục từ 10 đến 15 ngày, sau đó dừng vài ngày rồi lại ăn tiếp. Ăn khoảng 3 – 5 lần như vậy sẽ giúp tăng cường sinh lý nam, cải thiện yếu sinh lý.

Bò xào giá đỗ cũng giúp tăng cường sinh lý nam

Nguyên liệu: 250gr giá đỗ, 500gr thịt bò

Cách làm: Giá đỗ làm sạch, thịt bò làm sạch thái miếng mỏng sau đó trần qua nước sôi để ăn tái, giá đỗ cũng trần qua nước sôi. Ăn giá đỗ tái cùng với thịt bò tái ăn liên tục trong vòng 10 – 15 ngày, sau đó nghỉ vài ngày rồi lại ăn tiếp. Món ăn này được rất nhiều người yêu thích và giúp tăng cường sinh lý nam

Giá đỗ là một trong những thực phẩm chữa yếu sinh lý tuyệt vời dành cho cánh mày râu nó rất tốt cho sức khỏe sinh sản tuy nhiên cũng không nên lạm dụng. Mỗi ngày người nam giới không nên ăn quá 500gr/ngày và cần lưu ý hơn khi lựa chọn giá đỗ để ăn. Tốt nhất nên tự làm giá đỗ sẽ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...