Giải đáp thắc mắc mẹ bầu có ăn được quả óc chó không?

Thứ Bảy, 20/10/2018 03:13 PM (GMT+7)

Mẹ bầu có ăn được quả óc chó hay không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người. Quả óc chó cũng là một loại thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe con người. Nhưng không phải ai cũng ăn được quả óc chó. Hãy tìm hiểu bài viết sau đây để có câu trả lời cho câu hỏi bà bầu có ăn được quả óc chó không.

Thành phần dinh dưỡng của quả óc chó

Trong quả óc chó có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người như chất béo, vitamin và khoáng chất, cùng một số hợp chất thực vật đáng chú ý. Cụ thể: Có 65% chất béo trong quả óc chó. Mặc dù chứa hàm lượng chất béo và calo cao nhưng đây đều là những chất béo không bão hòa đa tốt cho cơ thể nên không gây béo phì.

Đây cũng là loại hạt có chứa acid béo omega-6 được gọi là acid linoleic và tỷ lệ tương đối cao chất béo omega-3 được gọi là axit alpha-linolenic có lợi có tim mạch, cải thiện tình trạng mỡ máu.

Qủa óc chó còn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin E, vitamin B6, axit folic, phốt pho… Tại Mỹ, người ta nhận thấy quả óc chó giàu chất chống oxy hóa xếp thứ 2 trong số 1113 thực phẩm thường được ăn. Lượng lớn chất chống oxy hóa này tập trung chủ yếu ở lớp da màu nâu của óc chó.

Phụ nữ mang thai có ăn được quả óc chó?

Mặc dù rất nhiều người biết đến lợi ích của quả óc chó, nhưng nhiều mẹ vẫn thắc mắc rằng Bà bầu có ăn được quả óc chó không? Mang thai là một thời kỳ quan trọng, nếu như bạn đang hiểu trong quá trình mang thai bạn cần phải ăn gấp đôi lượng thức ăn hàng ngày so với trước đây để nuôi dưỡng cả hai thì đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Bạn phải bổ sung dưỡng chất nhiều hơn nhưng là các dưỡng chất cần thiết như sắt, mangan, đồng, kẽm… Tùy vào từng thời điểm mà bà bầu có một sự bổ sung năng lượng thích hợp.

Và quả óc chó là một sự lựa chọn tuyệt vời để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho các mẹ mang thai vì trong quả óc chó chứa rất nhiều các thành phần quan trọng như axit béo Omega 3, các chất chống oxy hóa, vitamin B, E và các khoáng chất như sắt, canxi, kẽm, đồng, mangan… Các chuyên gia khẳng định rằng bà bầu nên ăn hạt óc chó, sử dụng loại quả này thường xuyên giúp bé sinh ra được khỏe mạnh, phát triển thông minh.

Mang thai mấy tháng thì ăn được quả óc chó?

Nếu trong quá trình mang thai, mẹ sử dụng quả óc chó thường xuyên sẽ mang lại tác dụng vô cùng to lớn.

Có thể bạn chưa bieesrt nhưng trong 3 tháng cuối thai kỳ, nếu mẹ bầu ăn quả óc chó thường xuyên thì sẽ giúp tăng cường tổng hợp sữa mẹ. Bên cạnh đó làm gia tăng chất lượng sữa chuẩn bị cho giai đoạn bé chào đời, chống tiền sản giật sau sinh rất tốt.

Như vậy, mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn được quả óc chó. Tuy nhiên, không phải ăn càng nhiều càng tốt. Hãy tham khảo ý kiến từ chuyên gia dinh dưỡng. Chúc các mẹ bầu luôn mạnh khỏe!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....