789

"Giải mã" nguyên nhân khiến bạn bỗng dưng không muốn làm "chuyện ấy"

Thứ Sáu, 11/10/2019 06:57 PM (GMT+7)

Có nhiều lý do khiến bạn không muốn, thậm chí sợ "chuyện ấy". Dưới đây là một số nguyên nhân:

chuyen-ay

Khô âm đạo

Tình trạng khô âm đạo có thể khiến chuyện ấy trở thành một nỗi sợ hãi đối với phụ nữ bởi cảm giác đau đớn và khô rát. Khô âm đạo ở phụ nữ do nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như nhiễm trùng âm đạo, mất cân bằng nội tiết tố... Điều này khiến phụ nữ sợ hãi khi nghĩ về chuyện ấy, từ đó khiến họ mất đi hứng thú.

Testosterone thấp

Mức độ hormone testosterone thấp trong cơ thể, đặc biệt là ở nam giới cũng có thể làm suy giảm ham muốn tình dục. Hormone này là yếu tố quyết định đến chất lượng đời sống tình dục của nam giới. Nó đóng vai trò trong việc thúc đẩy ham muốn tình dục, duy trì khả năng cương cứng và thậm chí quyết định đến chất lượng sinh sản. Do đó, điều quan trọng là nam giới phải giữ được mức testosterone ổn định nếu không muốn gặp phải các rối loạn chức năng tình dục.

Trầm cảm

Đây là một trong những lý do tâm lý hàng đầu khiến bạn mất đi ham muốn tình dục. Trầm cảm là một căn bệnh tâm thần nghiêm trọng, trong đó nồng độ hormone serotonin và dopamine của người bệnh bị suy giảm, gây ra một số triệu chứng tiêu cực. Do sự biến động của các kích thích tố này nên ham muốn tình dục của người bệnh cũng bị suy giảm nghiêm trọng. Người bệnh trầm cảm cần được chăm sóc y tế và điều trị tâm lý sớm. Khi các triệu chứng giảm, người bệnh sẽ lấy lại được ham muốn tình dục như ban đầu.

Bệnh tuyến giáp

Bệnh tuyến giáp là một trong những nguyên nhân làm suy giảm ham muốn tình dục

Khi các hormone tuyến giáp biến động sẽ có thể dẫn đến 2 vấn đề gồm: Suy giáp và cường giáp. Cả 2 bệnh lý này đều có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục và làm giảm ham muốn tình dục của người bệnh. Xét nghiệm máu có thể giúp phát hiện sớm các bệnh tuyến giáp và điều trị kịp thời. Từ đó giúp người bệnh cải thiện chất lượng của đời sống tình dục.

Thời kỳ mãn kinh

Mãn kinh là một quá trình tự nhiên của phụ nữ do một số thay đổi về nội tiết tố sau tuổi 45 - 50. Rất nhiều phụ nữ cũng bị mất ham muốn tình dục do những thay đổi về nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh. Khô âm đạo cũng có thể là một vấn đề do thời kỳ mãn kinh gây ra. Sử dụng liệu pháp hormone có thể giúp phụ nữ khắc phục vấn đề này.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Một số căn bệnh lây truyền qua đường tình dục như herpes, lậu... có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố và đau ở vùng sinh dục khi quan hệ tình dục. Điều này có thể khiến người bệnh sợ quan hệ và từ đó làm suy giảm ham muốn tình dục. Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên thực hiện các xét nghiệm kiểm tra máu, đặc biệt là nếu thường xuyên quan hệ tình dục với nhiều người.

Bị xâm hại tình dục 

Đây là một vấn đề tâm lý nghiêm trọng có thể gây ra cảm giác sợ hãi khi nghĩ về chuyện ấy ở những người đã từng là nạn nhân bị xâm hại tình dục dưới mọi hình thức. Liệu pháp tâm lý và hành vi có thể giúp làm giảm vấn đề này.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...