Giải mã những quan niệm sai lầm về sinh sản

Thứ Sáu, 08/11/2019 09:32 AM (GMT+7)

Đôi khi cũng chỉ vì những quan niệm sai lầm về khả năng sinh sản mà họ vẫn chưa thể mang trong mình sinh linh bé bỏng. Vậy, đó là những quan niệm như thế nào?

ainh-san

“ Tôi thấy nhiều người phụ nữ vẫn sinh con ở tuổi 40 và con họ vẫn khỏe mạnh đó thôi…”

Khả năng sinh sản của nam hay nữ đều có một giới hạn nhất định và sẽ giảm dần theo tuổi, đặc biệt sau tuổi 40. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh những đứa trẻ được sinh ra khi cha mẹ cao tuổi dễ có nguy cơ mắc bệnh tự kỷ và chứng tâm thần phân liệt. Vì vậy, hãy thực hiện giấc mơ làm cha mẹ ngay khi sức khỏe sinh sản của bạn đang ở thời kỳ đảm bảo nhất.

”Quan hệ đúng ngày rụng trứng, chắc chắn sẽ có thai…. ‘

Điều này chỉ đúng với những người có chu kỳ kinh đều, ngược lại, với những người chu kỳ kinh thất thường thì rất khó xác định ngày rụng trứng chính xác. Do tinh trùng có thể sống sót đến một tuần sau khi xuất tinh và tồn tại để chờ đến ngày làm tổ với trứng. Nên kể cả khi bạn quan hệ vài ngày trước khi rụng trứng thì khả năng có thai vẫn rất cao, nếu bạn cố đợi đến ngày trứng rụng mới quan hệ thì chưa chắc đã cho kết quả mang thai do xác định ngày rụng trứng không đúng.

“Chỉ đến 40 tuổi tôi mới phải lo lắng về vấn đề sinh sản của mình?"

Khi sinh ra, một người phụ nữ có 70 triệu quả trứng nhưng sẽ giảm xuống 400.000 khi bước vào tuổi dậy thì. Sau tuổi 35, số lượng trứng cũng suy giảm theo độ tuổi phụ nữ. Vì thế, để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe sinh sản cũng như thai kỳ khỏe mạnh, các chị em phụ nữ nên sinh con ở độ tuổi 25.

“Tôi vẫn thường tập thể dục và thực hành yoga nên tuổi tác sẽ không có tác động lớn đến việc sinh em bé cả…”

Cho dù bạn tập thể dục đều đặn cũng không chống lại được việc suy buồng trứng và giảm chất lượng tinh dịch. Về cơ bản, tuổi tác đóng vai trò rất quan trọng đối với khả năng sinh sản của con người.

”Chỉ có phụ nữ mới cần phải bổ sung dưỡng chất trước khi mang thai.”

Đã từ lâu, việc bổ sung dưỡng chất cho người phụ nữ trước khi mang thai là điều thiết yếu. Nhưng hiện nay, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học California thì nam giới cũng cần bổ sung axit folic để góp phần sinh ra đứa trẻ khỏe mạnh.

"Bệnh lây qua đường tình dục (STDs) ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi, chứ không ảnh hưởng đến con của tôi"

Quan niệm này hoàn toàn sai lầm. STDs có thể ảnh hưởng đến khả năng có con của cả nam và nữ. Loại bênh này có thể gây ra sẹo và tắc nghẽn cấu trúc sinh sản của nam giới. Bên cạnh đó, nếu không được điều trị kịp thời ở nữ giữ sẽ dẫn đến viêm vùng chậu- nguyên hàng hàng đầu dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

“Tôi uống nhiều cà phê cũng không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản”

Bạn nên cân nhắc lại điều này. Bởi qua nhiều nghiên cứu cho thấy những người phụ nữ sử dụng cà phê nhiều trong thời gian dài sẽ giảm phân nửa khả năng thụ thai so với những người không sử dụng.

“Quan hệ tình dục mối ngày sẽ khiến chúng tôi nhanh có con hơn”

Nếu vợ chồng bạn đang mong muốn có thai thì nên quan hệ nhiều hơn một lần trong khoảng thời gian rụng trứng để tăng khả năng thụ thai. Không cần thiết quan hệ tình dục mỗi ngày, có thể dẫn đến giảm số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng gây khó khăn trong việc thụ thai. Thời điểm tốt nhất để quan hệ từ một hay hai ngày trước khi rụng trứng và duy trì nhịp độ đó cho tới ngày trứng rụng.

Duyen

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...