Giật mình tấn suất "yêu" của các cặp đôi muốn có con

Thứ Bảy, 30/05/2020 02:40 PM (GMT+7)

Nếu bạn đang muốn có thai, bạn nghĩ mình cần phải làm "chuyện ấy" bao nhiêu lần? 10 hay 20?

yeu

Mới đây, trang web cộng đồng Channel Mum đã tiến hành khảo sát 1.194 cặp bố mẹ để tìm hiểu xem số lần quan hệ cần thiết là bao nhiêu. Kết quả cho thấy một con số khá giật mình là 78 lần trong vòng 6 tháng, tương đương mỗi tháng là 13 lần.

Liên hệ với Việt Nam một chút cũng thấy sự trùng hợp này. Mùa cưới ở nước ta thường vào khoảng tháng 4-5. Đến khoảng tháng 10-11 cùng năm, bạn dễ dàng nhận thấy rất nhiều chị em đã loan tin mình mang thai. Vậy thì 13 quả là con số may mắn nhỉ!

Rất nhiều trong chúng ta thường hình dung đến 1 con số nhỏ hơn. Chẳng hạn trên phim ảnh nhân vật nữ thường phát hiện mình mang thai chỉ sau một đêm ân ái. Sự cường điệu này khiến không ít cặp vợ chồng cảm thấy thất vọng vì cưới nhau đã vài tháng mà tin vui vẫn bặt tăm. Thật sự thì cũng có khoảng 5% những người tham gia khảo sát cho biết họ mang thai chỉ sau 1 lần quan hệ, nhưng 5% đã là gì so với 95% còn lại.

Vì thế đừng quá lo lắng nếu sau 6 tháng bạn vẫn chưa thấy gì. Tuy nhiên, để thúc đẩy quá trình này diễn ra nhanh chóng hơn, bạn có thể làm những điều sau:

Đếm số lượng

Nhiều cặp vợ chồng tiến hành quan hệ nhiều lần trong tháng để dễ có con hơn. Nếu bạn chỉ quan hệ khi thấy thích thì có lẽ bạn nên nỗ lực hơn một chút. Lên lịch làm "chuyện ấy" là một phương pháp hay, mặc dù không lãng mạn chút nào cả. Trong tình huống này thì phụ nữ nên chủ động một chút để đem lại kết quả tốt nhất.

Tăng nhiệt cho cuộc yêu

18% các nàng vợ thú nhận yêu đương kiểu này giống như làm việc nhà, chẳng có gì thú vị cả. Thôi nào! Chắc bạn không muốn hôn nhân của mình đi vào ngõ cụt vì tâm lí này chứ. Bạn có thể cùng chồng lên kế hoạch đi du lịch với mục đích sản xuất em bé, hoặc đầu tư những bộ đồ ngủ sexy để khơi gợi cảm hứng của chồng nhé.

Biết được đồng hồ sinh học của mình

Trong 1 tháng, chỉ có khoảng 6 ngày là phụ nữ dễ "dính bầu" nhất. Những ngày khác, dù bạn có nỗ lực cách mấy thì kết quả vẫn chỉ là zero. Người ta gọi 6 ngày này là "cửa sổ thụ thai", bao gồm ngày rụng trứng và 5 ngày trước đó. Nếu không rõ ngày rụng trứng của mình là ngày nào, thì bạn cứ cách 2-3 ngày lại tiến hành quan hệ là tốt nhất. 

Kiên trì với 1 tư thế

Bạn nên áp dụng tư thế nào để dễ mang thai? Các nhà khoa học khuyên bạn nên dùng tư thế doggy. Phụ nữ có thể kê thêm 1 cái gối dưới hông để nâng mông lên, giúp tinh trùng dễ bơi ngược lên gặp trứng. 

Cố gắng thụ thai là một nhiệm vụ rất áp lực, khiến nhiều cặp đôi nản lòng sau 2-3 năm mà không thấy kết quả. Do đó, hai bạn hãy luôn động viên nhau để vượt qua con đường gồ ghề trước mắt. Trong vòng 1 năm không có con, bạn nên đi khám ở các bệnh viện hiếm muộn để bác sĩ tiến hành kiểm tra cơ quan sinh sản và đưa ra những lời khuyên thích hợp. Chúc mái ấm nhỏ của bạn mau có thêm thành viên mới.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....