789

Giới thiệu một vài phương pháp điều trị tật cận thị ở mắt hiện đại nhất hiện nay

Thứ Tư, 18/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Là một trong những tật khúc xạ đang có chiều hướng gia tăng đặc biệt trong một vài năm trở lại đây, cận thị ngày càng gây nên những mối nguy hại cho đôi mắt con người đặc biệt là lứa tuổi học sinh, sinh viên. Vậy hiện nay các phương pháp để điều trị tật cận thị là gì?

Giới thiệu những phương pháp điều trị tật cận thị 

Các phương pháp điều trị tật cận thị ngày nay ngày càng có sự đảm bảo và hạn chế thấp nhất các rủi ro. Chính vì vậy, việc tham khảo và lựa chọn sao cho phù hợp với đôi mắt cần được xem trọng và có sự quan tâm nhất định.

Phương pháp điều trị cận thị bằng phẫu thuật LASIK

Phẫu thuật LASIK là phương pháp điều trị cận thị bằng năng lượng laser để loại bỏ hoặc giảm sự độ cận của mắt. Phương pháp này có thể áp dụng với tất cả các loại tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị…

Đây là phương pháp thường được lựa chọn bởi độ an toàn và chính xác. Đối tượng có thể tiến hành phẫu thuật LASIK phải đủ 18 tuổi trở lên, độ cận ổn định từ 6 tháng trở lên, không mắc các bệnh hệ miễn dịch và không mang thai, cho con bú…

Chỉnh hình giác mạc Ortho K

Ortho K được xem là phương pháp chữa trị cận thị được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Đặc biệt là đối tượng trẻ em vốn chưa đủ tuổi để mổ phẫu thuật.

Bởi lẽ ở phương pháp này bạn có thể hiểu đơn giản giống như một kính áp tròng được đeo vào ban đêm khi ngủ, kính sẽ điều chỉnh hành dáng của giác mạc và sau đó sẽ giúp cho người bệnh sẽ nhìn được rõ mọi thứ xung quanh ngày hôm sau. Sử dụng phương pháp Ortho K một thời gian sẽ thấy rõ hiệu quả mắt giảm độ cận đáng kể, có thể khôi phục hoàn toàn một cách vô cùng triệt để.

Phẫu thuật SBK LASIK

Phương pháp SBK LASIK là phương pháp dựa trên sự cơ chế điều trị độ cận thị bằng năng lượng laser, tạo vạt giác mạc bằng dao vi phẫu rất hiện đại ngày nay. Phương pháp điều trị cận thị mới này chắc chắn sẽ giúp giảm độ cong của giác mạc để hình ảnh hội tụ đúng trên võng mạc của người mắc cận thị một cách triệt để. Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của nó đó là không thể áp dụng với người bị cận nặng, có nguy cơ để lại biến chứng khá cao.

Phẫu thuật PHAKIC

Là phương pháp tối ưu dành cho những bệnh nhân có độ cận thị cao lên đến hơn 5 phẩy. Khi điều trị bằng phẫu thuật PHAKIC, các bác sĩ sẽ thực hiện một tiểu phẫu để một thấu kính vào sau mống mắt trước thủy tinh thể, giống như một lớp kính cận ngay trong mắt giúp người bệnh nhìn rõ mà không cần đeo kính bên ngoài, vì vậy không hề làm ảnh hưởng đến mô giác mạc.

Trên đây là một số phương pháp điều trị cận thị mới nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Hãy tìm hiểu chi tiết về thể trạng mắt của mình phù hợp với cách điều trị nào bạn nhé.

Mắt cận thị nên ăn gì?

1. Cháo hạt óc chó, táo tàu, trứng gà

Cách làm:

Hạt óc chó bóc vỏ làm sạch 300g, táo tàu tách hạt 250g, quả kỷ tử 150g, gan lợn tươi 200g. Tất cả nguyên liệu cần băm nhỏ, cho vào nồi, tốt nhất là nồi sứ (đất), thêm chút nước, nấu trong khoảng 30 phút là chín vừa.

Bảo quản kỹ hỗn hợp đã nấu, mỗi ngày lấy 2-3 muỗng canh cho vào hai quả trứng, thêm một lượng đường vừa ăn và nấu thành cháo (súp) để ăn.
Đây là sự kết hợp thực phẩm tạo thành món ăn có tác dụng như thuốc, bổ thận ích gan, dưỡng huyết sáng mắt. Có thể kết hợp ăn để điều trị bệnh cận thị, thị lực giảm sút, các triệu chứng nhớ nhớ quên quên, đau nửa đầu, đầu gối eo lưng đau mỏi.

2. Long nhãn kỷ tử gà con

Cách làm:

Làm sạch 1 con gà con, bỏ nội tạng. Cho long nhãn, kỷ tử, táo tàu mỗi loại 30g vào trong ổ bụng gà. Nấu chín mềm, thêm gia vị vừa ăn và thưởng thức lúc nóng ấm.

Đây là món ăn bổ dưỡng, có tác dụng tốt cho việc dưỡng huyết kiện tì, ích gan, sáng mắt. Có thể hỗ trợ trị bệnh cận thị, mắt mệt mỏi do làm việc quá lâu, đau đầu, căng thẳng, mất ngủ, thần kinh bất ổn.

3. Sữa hạt óc chó, vừng, mật ong

Chuẩn bị một ít hạt vừng đen, rang thơm, xay nhỏ, trữ vào lọ thủy tinh. Hạt quả óc chó nghiền nhỏ thành bột, trữ vào lọ thủy tinh. Mỗi lần lấy ra mỗi loại 1 thìa, cho vào cốc, pha vào 1 cốc sữa bò, hoặc sữa đậu nành, thêm 1 thìa mật ong rồi uống.

Món đồ uống này có tác dụng bổ gan thận, sáng mắt, giảm bệnh khô mắt. Tốt cho người muốn chữa bệnh cận thị, 2 mắt khô rát, táo bón và một số chứng bệnh khác.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...