Giới thiệu ứng dụng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi S-Health

Thứ Sáu, 29/01/2021 03:02 PM (GMT+7)

Ngày 28/1/2021, Tổng cục Dân số đã phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc tổ chức Lễ giới thiệu ứng dụng di động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi S-Health. Ứng dụng nhằm cung cấp thông tin chăm sóc sức khỏe và các dịch vụ cho người cao tuổi, người chăm sóc người cao tuổi và các thành viên trong gia đình.

 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, bà Naomi Kitahara, Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam cho biết, ứng dụng S-Health sẽ cho phép người cao tuổi tiếp tục làm những điều mà họ trân trọng, giúp họ tránh bị cô lập xã hội và phụ thuộc vào sự chăm sóc. Chữ ‘S’ trong S-Health biểu tượng cho ‘Sức khỏe’ trong tiếng Việt, đồng thời là viết tắt của từ ‘Silver’ trong tiếng Anh chỉ những người cao tuổi tóc bạc quý giá. Chữ ‘S’ cũng biểu trưng cho hình dáng đất nước Việt Nam, với ý nghĩa những người cao tuổi chính là trọng tâm của sức mạnh, trí tuệ và nguồn lực đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội không ngừng của Việt Nam.

Tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số Nguyễn Thị Ngọc Lan đánh giá việc xây dựng ứng dụng chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi S-Health là một trong những nội dung phù hợp với hoạt động triển khai mô hình dịch vụ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi qua mạng nằm trong Chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1579/QĐ-TTg ngày 13/10/2020. Để triển khai ứng dụng trên, trong thời gian tới, Tổng cục Dân số sẽ tổ chức hướng dẫn địa phương, phổ biến ứng dụng S-Health; phối hợp với Trung ương Hội người cao tuổi và các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức các hoạt động nhằm lan tỏa ứng dụng, đặc biệt đến nhóm người cao tuổi. Đồng thời, phát triển thêm các nội dung và chức năng của ứng dụng để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu cung cấp thông tin và dịch vụ của người cao tuổi.

Hiện ứng dụng S-Health đang trong quá trình thử nghiệm và chạy thử. Ứng dụng sẽ tiếp tục được hoàn thiện và dự kiến chính thức ra mắt vào ngày Truyền thống Người cao tuổi Việt Nam trong tháng 6 năm nay.

Phương Dung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...