Gỏi cá chép giòn chua ngọt ngon tuyệt cho bạn thử sức dịp cuối tuần

Thứ Năm, 05/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Cá chép giòn vốn được biết đến là một loại thủy sản giàu chất dinh dưỡng và thơm ngon lại ít xương. Chính vì vậy, ngay từ khi xuất hiện trên thị trường, dòng cá này đã được đông đảo người dân yêu thích và sử dụng. Hàng loạt các món ăn như: cá chép giòn hấp bia, cá chép giòn nấu riêu cũng vì thế mà được ra đời giúp tăng thêm sự phong phú của ẩm thực.

Tuy nhiên, nếu nhắc đến loài cá này là không kể đến công thức gỏi cá chép giòn thì chắc chắn là một thiếu sót lớn. Ngay trong cách gọi, món ăn này đã dậy nên nhiều hương vị mà ở đó bạn sẽ cảm nhận sự mới lạ, hấp dẫn. Vì vậy, hãy tham khảo công thức này để có thể trổ tài chiêu đãi gia đình mình trong dịp cuối tuần này nhé.

Công thức gỏi cá chép giòn cho bạn thử sức

Nguyên liệu cho gỏi cá chép giòn

Để thực hiện bất kì món ăn nào, người đầu bếp đều phải dành cả tâm huyết và sự tỉ mỉ vào từng công đoạn. Và với gỏi cá chép giòn, khâu chọn nguyên liệu là một trong những việc quan trọng.

Theo đó để chuẩn bị 1 đĩa gỏi cho 4 người ăn bạn cần: 1 con cá chép giòn với trọng lượng tương đối lớn từ 1,2 đến 1,7 kg. Bạn nên chọn loại cá béo, chắc thịt và còn tươi sống để món gỏi đảm bảo sự thanh ngọt của thịt cá. Thêm vào đó, cần: ành tím, mùi tàu, ớt bột Hàn Quốc, chanh vàng hoặc chanh ta đều được. Các gia vị cần dùng trong món ăn này bao gồm: nước mắm, đường và mẻ.

Công thức gỏi cá chép giòn:

Khác biệt với nhiều món ăn từ cá chép giòn khác, gỏi cá này lại có cách chế biến tương đối đơn giản và dễ làm. Thậm chí, nếu làm thành thục bạn sẽ chỉ mất từ 10 đến 15 phút là đã có thể dọn ngay lên cho gia đình mình thưởng thức hương vị thơm ngon này rồi.

Cá chép giòn mua về còn tươi sống bạn hãy tiến hành làm luôn nhé. Đầu tiên bạn lọc thịt cá để làm gỏi. Cách đơn giản nhất là dùng dao thật sắc để khứa 1 đưởng ở mang cá và chẻ dọc 2 bên mang cá , tiếp tục bỏ phần xương ở bụng cá để có phần thịt cá không có xương. Sau khi đã có phần phi lê cá bạn hãy cắt lát dày khoảng 1cm để đảm bảo độ giòn nhé.

Bạn tiếp tục lấy một chút nước sôi và sau đó thực hiện trần thịt cá chép giòn cho chính tới sau đó vớt ra để ráo nước.

Tiến hành làm phần nước trộn gỏi: phần nước trộn khá quan trọng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn vì vậy bạn hãy tham khảo công thức nước trộn này nhé: 1,5 muỗng đường: nửa muỗng ớt bột ( tùy theo khẩu vị mà cho ít hay nhiều) : một trái chanh.

Hành tím bạn bóc vỏ rửa sạch sau đó cắt thớ vừa ăn để trộn với gỏi, cùng với mùi tàu cắt ngỏ sẽ làm hết đi mùi tanh của cá. Ngoài ra thái thêm ớt sừng, hành tây để tăng thêm hương vị cho gỏi cá chép giòn.

Cho thịt cá đã ráo nước vào cùng với nước trộn gỏi nhanh tay trộn đều cho thấm hết các gia vị. Vậy là món gỏi của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy. Bạn dọn ra đĩa và cùng gia đình thưởng thức ngay thôi nào.

Hương vị ngọt của cá chép giòn hòa cùng vị chua thanh của chanh, cay nhẹ của ớt cùng với một chút hăng của hành thực sự là món ăn đáng cho bạn thưởng thức. Hãy thử sức ngay và cho chúng tôi những phản hồi bạn nhé.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...