Gợi ý 2 món gỏi cực kì tuyệt vời cho hè nóng bức

Thứ Năm, 14/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Là một trong những món ăn đặc biệt được nhiều người yêu thích, gỏi không quá cầu kì trong cách chế biến và đặc biệt ít dầu mỡ nên vô cùng tốt cho sức khỏe. Trong thời tiết mùa hè nóng bức như thế này, còn gì tuyệt vời hơn khi được vào bếp và tận tay mình chuẩn bị cho gia đình những món gọi thơm ngon, mát lành. 2 công thức gỏi tuyệt hảo dưới đây sẽ là gợi ý rất tuyệt để bạn có thể lựa chọn thực hiện ngay trong bữa cơm chiều nay đấy.

 

Gỏi dưa leo trộn tai heo

Mùa hè là thời điểm dưa leo rất sẵn có, chính vì vậy bạn có thể kết hợp cùng tai heo và một vài các nguyên liệu khác để tạo nên món gỏi dưa leo trộn tai heo vô cùng đặc sắc và hấp dẫn.

Các nguyên liệu cơ bản cần chuẩn bị bao gồm:

- 2 quả dưa leo

- 1 cặp tai heo

- 2 quả ớt

- đậu phộng rang, rau răm

- Hành tím, hành tây, tỏi

Sau khi đã có đầy đủ các nguyên liệu bạn có thể bắt tay ngay vào thực hiện.

Bước 1: Tai heo bạn đem ngâm trong nước muối trong 2 phút, sau đó rửa lại cho hết đi lớp bẩn bên ngoài và cạo lông thật kĩ.

Bước 2: Dưa leo ngâm muối để khử độc tố, sau đó mang đi rửa lại bằng nước sạch và để ráo nước. Nếu bạn thích ăn phần vỏ giòn thì có thể để lại còn không thì gọt đi cho an toàn nhé. Chú ý, bỏ phần hạt và ruột bên trong, rồi thái thành từng lát mỏng vừa miệng để tránh dưa bị chua và tiết nhiều nước.

Bước 3: Cho tai heo vào nồi luộc kĩ với một thìa canh giấm, 1 thìa canh rượu trắng, một ít đường phèn, vài lát gừng, 1 củ hành tây thái sợi và 2 lít nước. Sau khi tai heo đã chín, bạn nhanh chóng vớt và ra ngâm vào tô nước lạnh từ 5-10 phútkhông để giúp tai heo giòn, dai.

Bước 4: Tiếp đến bạn chế nước trộn gỏi. Đây là bước vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định đến chất lượng của món gỏi tai heo dưa chuột này. Công thức làm gỏi tương đối đơn giản với tỷ lệ: 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh nước cốt chanh, 1 thìa canh đường, nửa thìa cà phê muối và nửa thìa cà phê tiêu.

Bước 5: Cuối cùng bạn chỉ cần trộn tai heo thái sợi, cùng với dưa leo và hỗn hợp nước gỏi. Sau cùng cho đậu phộng, hành, ớt, tỏi và rau răm đều được thái nhỏ vào trộn chung và nêm lại gia vị cho vừa miệng là món gỏi này đã hoàn thành rồi đấy.

 

Gỏi mực chua cay hấp dẫn

Gỏi mực cũng là một trong những gói hải sản vô cùng hấp dẫn và đáng để bạn chọn lựa đấy.

Chuẩn bị một số nguyên liệu bao gồm:

- 2 con mực ống tươi

- 5 con tôm tươi

- 1 củ gừng, cà chua, bắp cải, các loai rau thơm, đầu hành  lá

- Một số gia vị khác: ớt tươi, tỏi, đường, nước mắm, chanh,tỏi, hành tây...

 

Cách thực hiện :

Bước 1: Mực mua về còn tươi bạn tiến hành ngay sơ chê và làm sạch sau đó cắt thành từng miếng xéo vừa miệng.

 Bước 2: Cho mực và tôm vào nồi luộc sơ cùng với vài lát gừng để khử mùi tanh đồng thời đảm bảo độ ngọt mềm của hải sản. Để mực được giòn bạn có thể đem trụng sơ với nước lạnh sau khi đã đun được khoảng 5 phút.

Bước 3: Pha nước trộn gỏi với tỷ lệ các gia vị bao gồm: 4 muỗng nước mắm, 4 muỗng đường, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 4 muỗng nước cốt chanh, ớt tươi băm nhỏ.

Bước 5: Cho mực và tôm vào tô lớn trộn và bóp phần nước trộn gỏi thật kĩ cho chúng ngấm gia vị. Cuối cùng rắc một chút hành tây, hành lá, cà chua, bắp cải thái sợi, rau thơm và mực, tôm là món ăn đã hoàn thành rồi đấy.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...