Gợi ý cách chọn quà cho người cao tuổi

Thứ Tư, 30/12/2020 03:17 PM (GMT+7)

Khi có tuổi, ông bà, cha mẹ chúng ta rất cần sự quan tâm của con cháu, do đó việc thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc và tặng quà là điều mà con cháu nên làm.

Thực phẩm ăn uống hằng ngày

Khi sức khỏe đã yếu đi, hoạt động của hệ tiêu hóa cũng không còn ổn định nên việc sử dụng các thực phẩm bổ trợ sẽ rất tốt cho sức khỏe của người cao tuổi. Đối với người cao tuổi có sức khỏe tốt và không cần kiêng thực phẩm nào thì bạn có thể lựa chọn những loại thực phẩm mà họ thích, ví dụ một số loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe người cao tuổi hoặc chọn một số hoa quả tươi làm quà.

Kính mắt

Hầu hết người cao tuổi mắt đều kém, vì thế nếu bạn chọn một chiếc kính lão làm quà thì sẽ rất ý nghĩa và họ cũng sẽ rất thích món quà này. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại kính với các kiểu dáng, mẫu mã khác nhau bạn nên chọn loại phù hợp với độ tuổi của người bạn muốn tặng. Nên chọn loại có mặt kính chống xước để có thể sử dụng lâu dài và dễ dàng vệ sinh mặt kính.

Các vật dụng hằng ngày

Nếu người bạn tặng quà có sức khỏe yếu, gặp khó khăn trong đi lại thì bạn có thể tặng gậy đi bộ. Bạn cũng có thể tặng các vật dụng dùng để massage, máy chăm sóc sức khỏe nhưng nên chọn những loại  máy dễ sử dụng. Các loại máy vật lý trị liệu vừa có tác dụng rèn luyện thân thể, vừa có tác dụng tập trị liệu phục hồi chức năng là một lựa chọn không tồi.

Album ảnh gia đình

Đối với người cao tuổi thì gia đình, con cháu là điều quan trọng nhất, họ luôn muốn ghi nhớ tất cả những kỉ niệm về gia đình. Với ý nghĩa này bạn có thể tặng họ một album ảnh có tất cả các thành viên trong gia đình, khi rảnh rỗi con cháu có thể quây quần và ôn lại những kỉ niệm hạnh phúc bên nhau.

Quà tặng là một cách thể hiện sự trân trọng, quan tâm của người thân với người cao tuổi. Bên cạnh những gợi ý trên, bạn hãy tìm hiểu kĩ sở thích, nhu cầu của người cao tuổi mình muốn tặng quà để chọn được món quà phù hợp nhất.

Nguyễn Thị Ánh Thuận/ Trần Đình Nam/ Nguyễn Xuân Sơn/ Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Những lưu ý cho người cao tuổi khi tập thể dục dưới trời lạnh

Việc tập thể dục vào mùa lạnh là cần thiết với người cao tuổi. Tuy nhiên cần xem xét một số yếu tố như...

Để người cao tuổi sống vui, khỏe sau khi nghỉ hưu

Khi đến tuổi nghỉ hưu cũng là giai đoạn mới trong cuộc sống, người cao tuổi có nhiều vấn đề cần phải quan...

Tải về

Các chứng bệnh thần kinh thường gặp ở người cao tuổi

Sự lão hóa của các cơ quan khi tuổi già đến, đặc biệt, sự già hóa của hệ thần kinh có thể đến sớm và trở...

Hiện tượng hạ thân nhiệt cơ thể ở người cao tuổi

Hạ thân nhiệt là tình trạng thường gặp vào mùa đông nhưng nếu không được xử trí kịp thời có thể gây ảnh...