Gợi ý chế độ sinh hoạt phù hợp dành cho người mắc bệnh sùi mào gà

Thứ Hai, 20/07/2020 07:28 AM (GMT+7)

Có thể nói, một số người chưa thực sự nắm được những dấu hiệu đặc trưng của bệnh sùi mào gà, vì thế họ còn khá chủ quan, thờ ơ và để bệnh diễn biến phức tạp hơn.

sui-mao-ga

 Tìm hiểu về bệnh sùi mào gà

Trước khi nghiên cứu về chế độ sinh hoạt dành cho người bệnh, chúng ta nên nắm được những kiến thức cơ bản về bệnh sùi mào gà. Nhìn chung, đây là căn bệnh nam khoa khá phổ biến trong thời gian gần đây. Nếu không may mắc bệnh, bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, mọi sinh hoạt đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Thông thường, khi mắc bệnh bạn sẽ thấy một số dấu hiệu đặc trưng, đó là những nốt mụn cóc. Chúng rất hay xuất hiện ở bộ phận sinh dục, thậm chí một số bạn xuất hiện rất nhiều mụn nhỏ li ti.

Vi rút gây bệnh trong đa số trường hợp đó là vi rút Human Papilloma, chúng còn được biết đến với tên gọi tắt đó là HPV. Đối với nữ giới, khi nhiễm loại vi rút này, họ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung rất cao. Chính vì thế, chúng ta cần có kiến thức chăm sóc sức khỏe cơ quan sinh dục, phòng tránh các bệnh nam khoa, phụ khoa do vi rút HPV gây ra.

Một số nguyên nhân gây bệnh thường gặp

Khi nghiên cứu, tìm hiểu về căn bệnh trên, chắc hẳn rất nhiều người thắc mắc không biết vậy tác nhân chính nào gây ra bệnh sùi mào gà cho nam giới? Như đã phân tích ở trên, vi rút HPV là nguyên nhân chính gây bệnh cho chúng ta.

Trong đó, vi rút trên có thể lây lan rất nhanh chóng trong khi quan hệ tình dục, đặc biệt là những người quan hệ không an toàn, không dùng các biện pháp bảo vệ. Đó là lý do vì sao mọi người luôn được khuyến khích sử dụng bao cao su trong khi quan hệ.

Nếu như bạn có thói quen quan hệ bằng miệng thì cũng có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi. Tốt nhất, chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ và có cách bảo vệ cơ thể của chính mình và “đối tác”. Bên cạnh đó, những người quan hệ tình dục bừa bãi hoặc có tiền sử mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục cũng phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tương đối cao.

Nhìn chung khi phát hiện mình mắc bệnh, nam giới sẽ có tâm lý tự ti, suy nghĩ nhiều và rất ngại đối với “đối tác” của mình. Điều này khiến cho tinh thần của họ bị ảnh hưởng khá nhiều trong cả đời sống sinh hoạt và công việc.

Triệu chứng thường gặp của bệnh

Có thể nói, một số người chưa thực sự nắm được những dấu hiệu đặc trưng của bệnh, vì thế họ còn khá chủ quan, thờ ơ và để bệnh diễn biến phức tạp hơn. Nếu càng để lâu, bệnh nhân sẽ càng cảm thấy khó chịu, mọi sinh hoạt và công việc đều bị ảnh hưởng. Đặc biệt, chức năng của cơ quan sinh sản cũng chịu tác động không hề nhỏ. Vì thế việc nắm được triệu chứng của bệnh sùi mào gà là rất cần thiết.

Nam giới khi mắc bệnh thường thấy trên bộ phận sinh dục có rất nhiều nốt sùi nhỏ. Chúng có màu xám hoặc có thể đổi màu, các bạn nên chú ý về hiện tượng này để nhanh chóng phát hiện bệnh. Đặc biệt, những nốt mụn thường xếp sát nhau, trông chúng giống hệt bông súp lơ. Đây là những dấu hiệu bên ngoài rất dễ nhận diện đối với người mắc bệnh mà bạn không thể bỏ qua.

Khi mắc bệnh, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu, cảm giác mà đa số bệnh nhân gặp phải đó là ngứa ngáy ở cơ quan sinh dục. Chính vì thế, bệnh nhân gặp rất nhiều khó khăn khi sinh hoạt hàng ngày, mất tập trung trong quá trình làm việc. Để đảm bảo cuộc sống không bị ảnh hưởng, tốt nhất các bạn nên đi điều trị.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể gặp phải vấn đề chảy máu trong khi quan hệ tình dục. Khi đó, họ rất tự ti và ngại, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý chung.

Có thể nói, căn bệnh trên được xác định dựa trên rất nhiều triệu chứng khác nhau. Bên cạnh một số vấn đề kể trên, bệnh nhân có thể gặp phải các dấu hiệu khác, chúng ta nên đi khám để được bác sĩ tư vấn kỹ càng nhất.

Chế độ sinh hoạt dành cho người bệnh bệnh sùi mào gà

Để cải thiện tình trạng của mình, chúng ta không chỉ tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ mà còn phải thay đổi chế độ sinh hoạt phù hợp nhất. Trong đó, những người mắc bệnh sùi mào gà nên rèn thói quen sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Điều này không chỉ bảo vệ bạn mà còn bảo vệ cho cả “đối tác” khi nguy cơ lây nhiễm bệnh đấy nhé!

Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân nên thư giãn với nước ấm hoặc sử dụng máy sấy, đèn sưởi để giúp bộ phận sinh dục khô hơn. Lưu ý nho nhỏ đó là bạn hãy giữ các thiết bị này ở khoảng cách vừa phải nhé!

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....