Gợi ý món chay ngon, tốt cho sức khỏe trong dịp lễ Phật Đản

Thứ Ba, 29/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Đại lễ Phật Đản đang tới gần, đây là một trong những lễ quan trọng của Phật giáo. Trong ngày này, với các phật tử sẽ không sát sinh, chỉ ăn chay, phóng sinh và làm các công việc thiện nguyện, tích phúc. Vì vậy những gợi ý về các món chay đặc biệt được nhiều chị em quan tâm tìm hiểu. Nếu bạn và người thân trong gia đình đang mong muốn có một bữa chay ngon, thanh tịnh thì tham khảo ngay các món chay ngon, dễ làm dưới đây nhé!

Giò chay

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món giò chay khá đơn giản và dễ kiếm. Bạn có thể mua chúng tại các siêu thị hoặc chợ. Bạn cần:

- 600gr tàu hũ ky tươi (váng đậu) 
- 1 chút đường
 - 1 chút bột nêm nấm (mua ở siêu thị) 
- 1 chút muối
 - 1 chút tiêu trắng 
- 1 ít hành boa rô 
- Dầu đậu nành 
- Lá chuối rửa sạch lau khô, dây buộc.

Ngay sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu bạn có thể bắt tay ngay vào làm. 

Cách làm:

Tàu hũ mua về bạn thực hiện rửa thật kĩ sau đó để ra rá cho ráo nước. Nếu bạn dùng tàu hũ ky khô thì việc đầu tiên cần thực hiện đó là ngâm phần tàu hũ này với nước cho chúng  mềm ra. Sau đó, thái nhỏ, hành boa rô thái lát mỏng.

Cho chảo lên bếp đun nóng thì tiếp tục cho một lượng nhỏ dầu ăn vào đun nóng dầu mới cho hành boa rô vào phi thơm. Cho tàu hũ ky vào xào sơ qua rồi nêm chút đường, muối, bột nêm, nấm đảo thật đều xào cho tàu hũ ky mềm. Nếu bạn yêu thích vị cay nồng có thể nêm thêm một chút tiêu trắng vào đảo đều là tắt bếp.

Trải 1 miếng màng bọc thực phẩm ra bàn rồi đặt lá chuối lên trên, cho hết tàu hũ ky đã xào vào giữa lá chuối sao cho phần tàu hũ được nén không quá chặt cũng không quá rỗng. 

Tiếp tục nhẹ nhàng gói lá chuối lại, luồn 1 dây ngang buộc tạm. Gập nhẹ phần đầu rồi dựng 1 đầu giò lên, gói phần lá chuối thừa, ép lại rồi làm tiếp đầu còn lại để đảm bảo cây giò chay chắc nịch, không chứa khí bên trong.

Lấy dây dài 1 chút buộc chiều dọc của cái giò sao cho chặt tay 1 chút sau đó tháo dây buộc tạm vừa nãy ra, buộc tiếp 3 dây ngang là xong.

Bắc xửng hấp lên bếp, đun sôi nước rồi cho giò lụa chay vào hấp khoảng 1 tiếng là miếng giò đã đủ chín.

Lúc này bạn chỉ cần lấy giò lụa chay ra đợi đến khi chúng nguội rồi đem cất tủ lạnh là món giò chay ngon thứ thiệt đã được hoàn thành rồi đấy. 

Khi ăn bạn có thể dùng dao cắt thành từng miếng vừa ăn, pha thêm chút chấm nước tương ăn cùng cơm hoặc bún, phở chay đều rất ngon và hợp vị. 

Với hình thức bắt mắt cùng hương vị thơm ngon, đậm đà mà vẫn không hề gây ngán, món giò chay được xem là một trong những gợi ý vô cùng tuyệt vời mà bạn có thể lựa chọn trong dịp lễ Phật Đản này. Hãy tham khảo ngay công thức và thực hiện chiêu đãi gia đình bạn nhé.  

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....