Hấp dẫn với món canh sườn bắp lạ miệng thơm ngon

Thứ Ba, 12/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Gia đình bạn rất thích ăn canh nhưng lại không tìm ra được món canh nào mới lạ hơn để đổi vị. Bạn muốn tạo nên một mâm cơm đặc biệt nhất cho cả gia đình vào ngày cuối tuần này với một món canh mới. Vậy thì bạn hãy nghĩ ngay đến món canh sườn bắp ngon ngọt này bạn nhé.
 

Nguyên liệu cần có của món canh sườn bắp

Món canh này được tạo nên từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản, dễ tìm. Bạn chỉ cần chuẩn bị :

500g sườn heo

2 trái bắp mỹ ( lựa quả non)

2 củ carot

hạt nêm, vài cọng hành, gừng, mì chính, muối, đường.

Chú ý khi lựa chọn sườn heo bạn nhớ chọn loại sườn non, còn xương non khi nấu sẽ ngon hơn, thịt có màu hồng còn tươi không bị mềm nhõa hoặc có màu tái xám kém cuốn hút.

Cách thực hiện món canh sườn bắp mỹ chua ngọt

Đây là món canh rất thích hợp với những chị em không có quá nhiều thời gian rảnh để nội trợ muốn chọn những món ăn đơn giản, nhanh gọn để chiêu đãi cả nhà. Canh sườn bắp mỹ không quá khó nấu mà lại nấu rất nhanh nên bạn hãy yên tâm nhé.

Bước đầu tiên khi mua sườn về bạn đem chặt thành từng khúc ngắn, rửa với nước muối cho thật sạch nhằm loại bỏ bớt mùi.

Sau đó cho vào nồi nước sôi chần nhanh qua để loại bỏ hết chất bẩn. Rửa sườn lại một lần nữa với nước lạnh rồi để ráo.

Bắp mỹ mua về bạn lột bỏ vỏ, nếu bắp đã lột vỏ sẵn thì bạn đem rửa sạch, sau đó cắt thành từng khúc ngắn vừa ăn. Cà rốt đem gọt sạch vỏ, rửa dưới vòi nước chảy để làm sạch tất cả những bụi bẩn bám trên thân củ. Sau đó cắt carot thành từng miếng vừa ăn. Nếu như bạn có thời gian rảnh và muốn cho nối canh của mình thêm đẹp mắt thì có thể tỉa ca rốt thành hình hoa hèo sao cho đẹp.

Bạn chuẩn bị một nồi nước với lượng nước vừa đủ dùng. Sau đó bắt lên bếp đun sôi rồi cho sườn, bắp mỹ, cà rốt vào nấu đến khi các nguyên liệu chín mềm là được. Trong thời gian chờ đợi canh chín bạn lấy gừng gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi giã nhuyễn. Hành lá nhặt bỏ cọng già, rửa sạch, thái thành từng khúc ngắn.

Khi nước canh sôi lên thì bạn nên nếm gia vị vào cho vừa ăn, bỏ gừng đã thái lát vào và tiếp tục đun thêm vài phút nữa. Khi đun bạn nhớ chú ý vớt bọt thường xuyên để nồi nước canh được trong bạn nhé. Vặn nhỏ lửa để sườn chín nhừ không bị dai và bắp mỹ ra nước thật ngọt.

Sau khi tất cả các nguyên liệu đều đã chín mềm và thấm vị thì bạn tắt bếp, múc ra bát và cho thêm hành lá lên trên là bạn đã có ngay một bát canh sườn bắp mỹ thơm ngon tuyệt hảo. Món ăn không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn cung cấp đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy mà nếu như một hôm nào đó bạn mệt mỏi không muốn ăn cơm cũng có thể nấu ngay món canh này để đổi vị cũng rất hấp dẫn.

Khi nấu món canh này, nhiều người không chọn nấu luôn cùi bắp vì như vậy khi ăn sẽ phải dùng tay hoặc miệng cạp bắp. Vì vậy mà họ lại bào lấy hạt bỏ cùi. Tuy nhiên cách nấu như vậy khi ăn thì tiện lợi nhưng nước canh lại không đủ độ ngọt. Vì vậy tốt nhất bạn nên nấu cả cùi bắp để nước canh được ngon hơn bạn nhé.

Như vậy là món canh sườn heo bắp mỹ đã hoàn thành và nhiệm vụ của bạn lúc này là thưởng thức ngay nó. Chúc bạn thực hiện thành công món ăn này để chiêu đãi cả gia đình.

 

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...