Hậu quả gì với cơ thể khi bạn ngừng quan hệ tình dục

Thứ Hai, 03/09/2018 12:00 AM (GMT+7)

Những thông tin hiểu biết về quan hệ tình dục chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ và cảm thấy thú vị về hoạt động sinh lý cơ bản của con người này. Việc bạn ngưng quan hệ tình dục có thể dẫn đến rất nhiều các tác động tiêu cực lẫn tích cực lên cơ thể mà bạn không hề biết đến đấy. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng về mặt sức khỏe nhiều hơn đàn ông khi ngừng quan hệ tình dục.

Mất dần các cảm giác ham muốn

Các nghiên cứu chuyên khoa đã chỉ ra rằng, việc ngừng quan hệ tình dục trong một một thời gian dài sẽ khiến cảm giác ham muốn ở cả nam và nữ giới bị giảm đi nhanh chóng. Trong khoảng thời gian đầu việc bạn không sex sẽ cảm thấy chậm chạp, thiếu sức sống và sau đó là giảm hẳn các ham muốn về tình dục.

Tuy nhiên, tình trạng này không xảy ra với tất cả mọi người và không xảy ra giống nhau. Đối với một số người họ cũng có thêm rất nhiều các ý tưởng và ham muốn về sex hơn.

Thành âm đạo của nữ giới bị suy yếu

Việc thành âm đạo của nữ giới dần trở nên suy yếu được diễn ra chủ yếu khi họ bước giai đoạn mãn kinh. Tuy nhiên điều này cũng sảy ra ở rất nhiều nữ giới khi họ không thực hiện quan hệ tình dục thường xuyên.

Do đó thật bất ngờ những các bác sĩ chuyên khoa đều khuyên chị em nên sex thường xuyên để giúp âm đạo khỏe mạnh trong thời kỳ mãn kinh.

Thiếu chất bôi trơn tại cơ quan tình dục

Tình trạng này xảy ra chủ yeesus và phổ biến ở các đối tượng phụ nữ lớn tuổi khi thiếu hụt hormone oestrogen. Theo các bác sĩ, khi phụ nữ ở độ tuổi 20 đến 30 có rất nhiều estrogen, đảm bảo cho các mô âm đạo vẫn khỏe mạnh, đàn hồi và được bôi trơn dù không quan hệ tình dục tuy nhiên tình trạng và hàm lượng của estrogen sẽ nhanh chóng giảm hẳn khi họ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.

Đau bụng kinh nhiều hơn

Quan hệ tình dục trong thời gian hành kinh có thể giảm đau bụng kinh và bớt đi các cơn đau bụng này trong những ngày đèn đỏ. Ngoài ra, rất nhiều phụ nữ cũng nói rằng khi đạt cực khoái, tử cung co thắt đưa máu ra ngoài nhanh hơn. Sự gia tăng hormone endorphins nhờ quá trình quan hệ tình dục cũng giúp là nguyên nhân phụ nữ giảm đau bụng kinh một cách đáng kể.

Gây rối loạn cương dương

Một nghiên cứu cho thấy, kiêng kỵ "chuyện ấy" ở nam giới trong thời gian dài có thể là nguyên nhân gây nên các rối loạn chức năng cương dương. Trong đó, nam giới lớn tuổi có nguy cơ mắc cao hơn những người trẻ tuổi.

Chứng rối loạn cương dương nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của chuyện yêu thậm chí là chất lượng tinh trùng , xuất tinh sớm.

Giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu

Ngưng sex sẽ giảm được nguy cơ lây nhiễm các bệnh tình dục một cách hiệu quả xong không phải là cách hay nhất để bạn có thể tránh xa các bệnh xã hội. Theo thống kê, có đến hơn 80% trường hợp nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ tiền mãn kinh xảy ra trong vòng 24 giờ sau khi sex và bạn cần quan tâm tới điều này.

Dù vậy, việc duy trì cuộc yêu và sex an toàn được xem là điều cần thiết mà bạn nên thực hiện thay vì né tránh nó.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...