Hé lộ những lợi ích tuyệt vời của quả kiwi đối với mẹ bầu

Thứ Bảy, 15/09/2018 03:45 PM (GMT+7)

Kiwi được biết đến là một trong những loại trái cây rất tốt cho sức khỏe với vô vàn dưỡng chất cần thiết. Thế nhưng, bà bầu có nên ăn kiwi không? Lời giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây.

Mẹ bầu đã biết gì về kiwi?

Kiwi là một loại trái cây có nguồn gốc từ Trung Quốc. Quả này rất ngon miệng, đặc biệt nó không chứa cholesterol, ít đường và chất béo. Điều quan trọng, kiwi rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Kiwi là một trong những loại trái cây giàu dinh dưỡng. Loại quả này chứa hàm lượng vitamin C cao gấp hai lần chanh. Bên cạnh đó, kiwi còn chứa nhiều chất xơ, vitamin E, carbohydrate, năng lượng và các khoáng chất khác.

Loại quả này mang lại những lợi ích gì cho mẹ bầu? mời bạn xem tiếp phần kế tiếp.

Những lợi ích của quả kiwi đối với mẹ bầu

Giàu Folate

Kiwi rất giàu folate, chất dinh dưỡng quan trọng nhất cho sự hình thành tế bào. Folate là một chất không thể thiếu đối với sức khỏe và sự phát triển của thai nhi. Nó kích thích sản xuất và duy trì tế bào, đặc biệt là trong thời gian mang thai.

7

Ngoài ra, folate còn đảm bảo sự phát triển của các cơ quan quan trọng. Một lượng folate vừa đủ sẽ ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh như tật nứt đốt sống, tình trạng tủy sống không phát triển. Đặc biệt hơn, folate còn giúp bạn tránh được tình trạng sẩy thai. Các axit folic có trong kiwi không chỉ tốt cho phụ nữ mang thai mà cũng rất tốt cho những phụ nữ đang muốn có thai.

Cung cấp Đường tự nhiên

Kiwi chứa đường tự nhiên giúp bạn kiểm soát việc thèm đồ ngọt. Với chỉ số glycemic thấp, quả kiwi không làm tăng insulin. Điều tiết lượng đường trong máu là một việc rất quan trọng bởi bệnh tiểu đường thai kỳ rất phổ biến.

Bổ sung Vitamin C

Kiwi là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Loại quả này chứa 140% liều lượng vitamin C khuyến cáo hàng ngày. Hàm lượng vitamin C cao là một trong những nguyên nhân chính khiến cho loại quả này tốt cho cả mẹ và bé. Kiwi giúp hình thành các chất dẫn truyền thần kinh, một chất rất quan trọng đối với chức năng của não. Ngoài ra, vitamin C trong quả kiwi còn giúp làm giảm vết rạn da.

Tăng cường hệ miễn dịch

Kiwi chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ RNA và DNA của thai nhi khỏi bị hư hại. Nó đánh bay các gốc tự do trong cơ thể và phòng bệnh. Ngoài ra, kiwi còn giúp bảo vệ các tế bào khỏi quá trình oxy hóa.

Cân bằng nội tiết tố

Thay đổi nội tiết tố là một điều rất phổ biến khi mang thai. Trầm cảm, mệt mỏi và căng thẳng không tốt cho bạn. Ăn kiwi sẽ giúp bạn ổn định lại tâm trạng.

Thúc đẩy tiêu hóa

Táo bón và bệnh trĩ là những bệnh khá phổ biến khi mang thai. Để giảm bớt tình trạng này thì kiwi là một sự lựa chọn tốt nhất. Bởi kiwi chứa enzyme, chất xơ và các hợp chất phenolic. Những chất dinh dưỡng này nuôi các vi khuẩn probiotic trong hệ tiêu hóa. Chính vì vậy, ăn kiwi giúp ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy, viêm dạ dày, đầy hơi và đau bụng.

Nên ăn bao nhiêu kiwi một ngày?

Để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh và an toàn, bạn hãy ăn khoảng 2–3 trái kiwi mỗi ngày. Nếu bạn bị dị ứng do di truyền, viêm dạ dày hoặc các vấn đề khác, tránh ăn kiwi khi mang thai.

Bạn có thể thử kết hợp kiwi với salad, món tráng miệng và các món ăn khác. Dưới đây là một số thực đơn đơn giản mà bạn có thể thử:

• Thêm kiwi cắt nhỏ vào sữa chua, salad hoặc sữa

• Nếu muốn uống nước ép kiwi, hãy dùng máy xay để xay nhuyễn

• Bạn cũng có thể làm mứt kiwi

Lưu ý rằng khi ăn kiwi, bạn nên lưu ý những điều sau:

• Rửa kỹ trước khi ăn để loại bỏ các tác nhân gây bệnh và các hóa chất độc hại.

• Kiwi có tính axit cao, vì vậy đừng ăn quá nhiều vì bạn có thể bị lở miệng, loét lưỡi và phát ban.

Kiwi là một món ăn nên có mặt trong thực đơn hàng ngày của bạn. Tuy nhiên, trước khi ăn, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sự an toàn cho cả bạn và bé nhé.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...