Hệ lụy của việc mẹ cho bé ăn nhiều váng sữa

Chủ Nhật, 21/04/2019 10:30 AM (GMT+7)

Các chuyên gia khuyến cáo, các mẹ không nên cho trẻ ăn quá nhiều váng sữa bởi sẽ khiến trẻ gặp rắc rối với chứng đầy bụng, khó tiêu.

vang-sua

Nguyên nhân là do hàm lượng chất béo có trong váng sữa rất cao, chiếm đến 70%. Do đó, ăn nhiều váng sữa sẽ khiến bé không hấp thu kịp, dẫn tới đầy bụng, thậm chí dẫn đến tiêu chảy.

Theo PGS.TS Phạm Văn Hoan, Viện Nghiên cứu Y - Xã hội học (ISMS), nếu cho trẻ ăn nhiều váng sữa còn khiến trẻ bị béo phì. Việc thừa cân có thể dẫn tới những bất lợi nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và tương lai của trẻ. Theo đó, trẻ béo phì dễ bị mặc cảm tâm lý vì ngoại hình. Bên cạnh đó, bé dễ mắc phải các bệnh lý liên quan đến béo phì khi trưởng thành như cholesterol cao, mỡ máu cao, tiểu đường, loãng xương, biến dạng chi dưới và các bệnh tim mạch...

Dù tăng cân là điều quan trọng đối với trẻ nhỏ, nhưng việc lạm dụng những sản phẩm giàu chất béo để thúc đẩy quá trình này không phải là cách làm phù hợp. Thay vào đó, phụ huynh nên chú trọng hơn vào kế hoạch xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho trẻ với tỷ lệ đạm: béo: đường phù hợp để trẻ có thể tăng cân khỏe mạnh.

Theo VnEpress, váng sữa cũng chỉ nên được dùng làm món ăn vặt không thường xuyên bởi sản phẩm không cung cấp đủ vi chất cần thiết cho trẻ như các món ăn chính.

Duyen

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...