Hẹp bao quy đầu cần điều trị như thế nào

Chủ Nhật, 27/01/2019 05:01 AM (GMT+7)

Liên quan đến cậu nhỏ của các đấng mày râu có nhiều vấn đề xoay quanh. Một trong những vấn đề đó chính là việc cậu nhỏ bị hẹp bao quy đầu. Vậy khi bị hẹp bao quy đầu thì có phương hướng điều trị như thế nào?

Empty

1. Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là việc bao quy đầu không tự tuột khỏi đầu dương vật khi đến tuổi dậy thì khiến cho việc vệ sinh cá nhân dương vật trở nên khó khăn và dương vật phát triển không bình thường.

Quan sát bằng mắt có thể phát hiện ra được hiện tượng cậu nhỏ bị hẹp bao quy đầu. Ngoài ra còn một cách có thể biết được là tia nước tiểu bị cong hoặc chia làm nhiều tia mà bình thường chỉ có một đoạn không có sự phân chia. Nam giới bị hẹp bao quy đầu thì dương vật phát triển không bình thường như những người không bị.

2. Nguyên nhân dẫn đến hẹp bao quy đầu

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hẹp bao quy đầu, dưới đây cung cấp cho bạn một số nguyên nhân:

Empty

Do bẩm sinh (nguyên nhân này chỉ chiếm 15%), khi đến tuổi trưởng thành bao quy đầu không tự tuột khỏi quy đầu dương vật, có thể là bị bọc kín hoặc chỉ hở một phần nhỏ của quy đầu, lỗ niệu đạo.

Do các tác nhân khác: ngoài nguyên nhân là do bẩm sinh thì người bị hẹp bao quy đầu còn do các tác nhân bên ngoài tác động vào như có sự xuất hiện của sẹo xơ do viêm nhiễm tái phát nhiều lần.

3. Những biến chứng của hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu gây nhiều biến chứng cho nam giới, ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản và liên quan đến đời sống tình dục của nam giới. làm cho các chất cặn bã trong bộ phận sinh dục không được đào thải ra ngoài.

Từ đó gây nên tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu, nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản cũng như đời sống tình dục của các đấng mày râu. Bên cạnh đó nó còn gây nên tình trạng đau khi cương và cản trở quá trình cương dương.

Những người bị hẹp bao quy đầu mà không đưa được vị trí như cố định, tạo thành vòng thắt siết chặt gây nên tình trạng da quy đầu bị đau, sưng tấy. Nếu những ai mắc tình trạng này thì phải cấp cứu kịp thời. Nhiều trường hợp hẹp bao quy đầu nếu không có cách xử lý kịp thời sẽ dẫn đến bệnh ung thư dương vật.

4. Cách điều trị hẹp bao quy đầu

Có nhiều cách để điều trị tình trạng hẹp bao quy đầu nhưng hiện nay y học áp dụng 4 cách điều trị. Mỗi một phương pháp có những ưu nhược điểm khác nhau và tùy thuộc vào tình trạng và mức độ mà mỗi người thực hiện phương pháp

Cách 1: Lột bao quy đầu

Cách 2: Chữa hẹp bao quy đầu bằng thuốc bôi

Cách 3: Chữa hẹp bao quy đầu bằng cách nong bao quy đầu

Cách 4: Phẫu thuật

Bài viết đã cung cấp cho các bạn 4 cách điều trị bệnh hẹp bao quy đầu. Nếu những ai có dấu hiệu bị hẹp bao quy đầu thì hãy đến các cơ sở y tế để khám và lựa chọn cách điều trị phù hợp với tình trạng của bản thân.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....