Hiện tượng rạn da ở nam giới và cách khắc phục hiệu quả

Thứ Hai, 21/01/2019 05:19 PM (GMT+7)

Người ta vẫn thường nghĩ hiện tượng rạn da chỉ có ở phụ nữ sau khoảng thời gian mang bầu và sinh nữ. Tuy nhiên thì hiện tượng này có thể xảy đến ở bất kỳ ai, và nam giới cũng không ngoại lệ. Điều này khiến không ít cánh mày râu thấy không thoải mái.

Empty

Nguyên nhân dẫn đến rạn da

Dấu hiệu của hiện tượng rạn da đấy chính là xuất hiện các vết rạn có sọc vằn, nằm ở bề ngoài da và có màu đỏ tía, bóng và mỏng khiến bề ngoài ra bị nhăn làm mất thẩm mỹ. Có 3 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Cụ thể là:

Cơ thể phát triển quá nhanh

Bệnh rạn da ở nam giới thường là do sự phát triển nhanh của cơ thể, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì. Hoặc là do cân nặng đột ngột tăng nhanh khiến bề mặt da phải đàn hồi, kéo giãn để thích ứng do không có đủ thời gian điều chỉnh khiến những vết rạn da xuất hiện.

Nam giới tập thể dục quá nhiều

Rất nhiều bạn nam giới chọn tập gym, các môn thể thao mạnh để có thân hình chuẩn, hình thành cơ bắp. Nhưng trong quá trình không kiểm soát được sự gia tăng khối lượng cơ bắp. Vì vậy khiến kết cấu da hoàn toàn bị phá vỡ hình thành những vết rạn da vùng cơ bắp phát triển nhanh.

Do di truyền

Đây là nguyên nhân rạn da mà nhiều người không để ý. Tuy nhiên thì khoa học đã chỉ ra rằng bệnh rạn da có khả năng di truyền giữa những người trong gia đình. Ngoài ra thì  rạn nứt da ở nam giới có thể là biểu hiện của bệnh lý của chứng bị rối loạn tuyến tụy, tiểu đường hay là do tuyến giáp…

Empty

Cách khắc phục rạn da hiệu quả

Sử dụng dầu dừaNghiên cứu cho thấy rằng trong dầu dừa có chứa nhiều dưỡng chất dưỡng ẩm rất tốt. Chính vì vậy nên có tác dụng nuôi dưỡng làn da bị tổn thương nhanh chóng sáng mịn và xóa mờ đi các vết thâm và vết rạn.

Bạn chỉ cần vệ sinh sạch vùng da bị rạn lau khô sau đó sử dụng một lượng dầu vừa đủ rồi thoa lên chỗ da bị rạn nứt. Trong quá trình thoa dầu dừa hãy nhẹ nhàng massage đều giúp dưỡng chất trong dầu dừa có thể thẩm thấu nhanh hơn vào da. Để đạt hiệu quả tối ưu nhất hãy áp dụng phương pháp này khoảng 2-3 lần/ ngày.

Sử dụng lòng trắng trứng gà

Ở lòng trắng trứng gà có chứa nhiều protein chính vì thế có tác dụng dưỡng da tốt và chống oxy hóa. Đồng thời, các vitamin B, niacinamide và amide của vitamin B3 có trong trứng giúp làm sáng da và làm mờ các vết rạn trên cơ thể.

Bạn chỉ cần lấy một quả trứng gà ta sống và lấy phần lòng trắng. Sau đó, dùng miếng bông y tế thấm lòng trắng trứng thoa đều lên vùng da bị rạn. Giữ  như thế từ 10-15 phút cho phần dung dịch thẩm thấu vào da rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Kiên trì thực hiện cách này trong 1-2 tháng thì rạn da ở nam giới sẽ không còn.

Sử dụng chanh tươi

Việc dùng nước chanh chữa rạn da cũng là một cách đơn giản và hiệu quả. Trong nước chanh có chứa nhiều các axit tự nhiên giúp chữa lành và làm giảm thâm tại các vết rạn cũng như vết sẹo tại vùng da bị tổn thương. Hãy dùng nước cốt chanh thoa lên vùng da hoặc cũng có thể kết hợp nước cốt chanh và mật ong theo tỉ lệ (1:1) trộn đều sau đó thoa lên da.

Tuy rằng hiện tượng rạn da ở Nam giới không ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng nó lại làm mất đi tính thẩm mỹ của da. Chính vì vậy hãy áp dụng ngay những cách khắc phục rạn da này ngay để lấy lại vẻ đẹp cho làn da nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...