789

Hiện tượng tinh trùng loãng ở nam giới có gây ảnh hưởng gì không?

Thứ Ba, 25/09/2018 03:42 PM (GMT+7)

Tinh trùng loãng là như thế nào chắc nhiều người tò mò. Bởi nhiều quý ông sẽ không để ý đến những bất thường này chỉ đến khi tình trạng biến chứng nặng mới đi thăm khám. Đây là nguyên nhân gây nên tình trạng vô sinh ở nam giới. Bài viết này dưới đây sẽ cung cấp thông tin về vấn đề này.

Biểu hiện của tinh trùng loãng là gì?

Không cần đến việc phải đến tận các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám hoặc xét nghiệm tinh dịch đồ những bất thường của tinh trùng loãng bạn có thể quan sát trực tiếp bằng mắt thường được. Cụ thể:

- Tinh dịch xuất ra quá ít thường ít hơn khoảng 2ml mỗi lần xuất tinh và không có độc nhớt nhất định như thường.

- Tinh trùng đầu tiên gần giống với nước lã sau thì trong như nước vo gạo .

-Mùi tinh dịch có mùi bất thường thanh nồng và hơi sock.

Tinh trùng loãng gây ra những nguy hại gì?

Tinh trùng loãng là như thế nào? Có ảnh hưởng đến quá trình thụ thai không là điều mà rất nhiều người thắc mắc.

Trên thực tế nếu như tinh trùng loãng thì sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến qua trình mang thai,. Vì số lượng chất lượng tinh trùng không đạt sẽ là nguyên nhân dẫn đến việc tinh trùng không thể tiến xa bơi đến gặp trứng được. Thông thường tinh trùng chỉ sống tối đa được khoảng 48- 72 giờ trong điều kiện tối ưu, còn trứng thì thấp hơn chỉ khoảng 24-36 giờ nếu như tinh trùng quá yếu nó sẽ không thể gặp được trứng và không có quá trình thụ thai diễn ra và gây vô sinh.

Tuy nhiên hiện nay do y học tiên tiến có rất nhiều phương pháp để hỗ trợ quý ông như biện pháp dùng thuốc để tăng khả năng tinh trùng về số lượng lẫn chất lượng. Dùng phương pháp hỗ trợ sinh sản như: Phương pháp thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm, bơm tinh trùng vào trứng….Tuy nhiên những phương pháp này thường có chi phí cao và khả năng thành công không cao.

Để phòng tránh hiện tượng tinh trùng bị loãng, gây ảnh hưởng đến việc sinh sản tốt nhất quý ông nên cải thiện bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, ngủ nghỉ. Hạn chế ăn những thứ đồ ăn chua cay nóng. Nói không với các loạn đồ uống có chứa chất kích thích như rượu bia thuốc lá cà phê. Duy trì cho mình một chế độ nghỉ ngơi điều dưỡng đúng đắn, ngủ đủ 8h trên ngày, tập luyện thể dục thể thao tăng cường sức khỏe bằng những bài tập nhẹ nhàng tránh tập quá sức.

Bên cạnh đó quan hệ tình dục đều đặn, an toàn chung thủy. Ngoài ra nên giữ cho mình một tâm trạng thoải mái vui vẻ, tránh căng thẳng gây ảnh hưởng đến tinh trùng do ức chế não làm tinh trùng bị suy giảm về số lượng chất lượng.

Tốt nhất khi có những dấu hiệu về suy giảm tinh trùng thì nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời tránh những biến chứng nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Trên đây chúng tôi vừa giúp quý ông giải đáp thắc mắc tinh trùng loãng là như thế nào hi vọng quý ông sẽ có thêm kiến thức bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính mình. Chúc quý ông luôn khỏe!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...