Hiểu đúng về kích thước buồng trứng ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Chủ Nhật, 09/02/2020 09:37 PM (GMT+7)

Buồng trứng là cơ quan chính chịu trách nhiệm về sản xuất trứng, thụ tinh và sinh sản trong cơ thể người phụ nữ. Kích thước buồng trứng có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Buồng trứng tạo ra trứng, trứng khi được thụ tinh với tinh trùng sẽ dẫn đến mang thai. Ngoài ra, buồng trứng cũng chịu trách nhiệm sản xuất hormone sinh sản nữ là estrogen và progesterone.

Kích thước buồng trứng có ảnh hưởng đến việc mang thai. Nếu kích thước buồng trứng của bạn nhỏ hơn bình thường có nghĩa là bạn sẽ khó thụ thai hơn bởi lượng trứng dự trữ thấp hơn mức trung bình.

buongtrung

Nhưng kích thước buồng trứng lớn cũng không đồng nghĩa với việc sẽ dự trữ trứng nhiều hơn. Bởi buồng trứng có thể tăng kích thước do các rối loạn hoặc sự xuất hiện của khối u. Trong những trường hợp này, bạn sẽ không rụng trứng bình thường và do đó sẽ khó thụ thai.

Ở những phụ nữ bị đa nang buồng trứng, độ dài đường kính của buồng trứng có thể lên đến hơn 15cm. Bạn cần gặp bác sĩ để được tư vấn, làm các xét nghiệm kiểm tra buồng trứng nhằm đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thụ thai.

Bạn có thể được chỉ định thực hiện các xét nghiệm như siêu âm và xét nghiệm máu để xác định kích thước và đánh giá chức năng hoạt động của buồng trứng. Thông qua phương pháp siêu âm, các bác sĩ có thể biết được số lượng nang trứng cũng như khả năng dự trữ trứng của bạn là bình thường hay thấp.

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...