Hỗ trợ sàng lọc trước sinh tại huyện miền núi Tuyên Quang

Thứ Sáu, 16/08/2019 07:15 AM (GMT+7)

Việc tổ chức hỗ trợ sàng lọc trước sinh nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân, nhất là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và đặc biệt là phụ nữ mang thai hiểu rõ về lợi ích của việc sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh.

sang-loc-truoc-sinh-o-tuyen-quang

Nhằm phát hiện, tư vấn can thiệp, tư vấn điều trị sớm các bệnh, tật trong giai đoạn bào thai và giúp cho trẻ sinh ra phát triển bình thường, giảm thiểu những hậu quả nặng nề về thể chất và trí tuệ, giảm thiểu số người tàn tật, thiểu năng trí tuệ trong cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng dân số, Trung tâm Y tế huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức khám sàng lọc trước sinh cho người dân ở 20 xã trong huyện.

Theo đó, đợt 1 được tổ chức từ ngày 6/8 đến ngày 14/8; đợt 2 từ ngày 5/11 đến ngày 13/11/2019. Thai phụ đến khám được siêu âm thai, xét nghiệm máu, cung cấp thông tin về một số dị tật bào thai, tư vấn về chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai...

Việc tổ chức hỗ trợ sàng lọc trước sinh nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân, nhất là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và đặc biệt là phụ nữ mang thai hiểu rõ về lợi ích của việc sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh để cho ra đời những đứa con thông minh, khỏe mạnh, phát triển tốt về mặt thể chất, tinh thần, nâng cao chất lượng dân số, đảm bảo nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế xã hội.

Duyen

Cùng chuyên mục

Phân biệt Double test và Triplet test trong sàng lọc trước sinh

Double test và Triple test là hai loại xét nghiệm rất quan trọng cần thực hiện trong quá trình mang thai để sàng lọc...

Sàng lọc sơ sinh - chìa khóa vàng cho con một khởi đầu trọn vẹn

Dị tật bẩm sinh đang là nguyên nhân khiến hơn 1.700 trẻ sơ sinh tử vong (chiếm tỷ lệ 11%), khoảng 40.039 trẻ may...

Xét nghiệm sàng lọc sau sinh: có cần thiết hay không?

Để đảm bảo trẻ phát triển khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần, xét nghiệm sàng lọc sau sinh là vô cùng...