Hội nghị Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 137/NQ-CP về công tác dân số

Thứ Tư, 13/01/2021 04:13 PM (GMT+7)

Thay mặt cho cơ quan đầu mối tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ, đề án được giao trong Nghị quyết số 137/NQ-CP, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ghi nhận những nỗ lực và thành tựu mà các Bộ, ngành, địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

 

Ngày 11/1/2021, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ, đề án được giao trong Chương trình hành động của Chính phủ ban hành theo Nghị quyết số 137/NQ-CP ngày 31/12/2017 thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới. Hội nghị được chủ trì bởi Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên.

Theo thông tin từ Hội nghị, tính đến đầu năm 2021, đã có 7 bộ ngành, 63/63 tỉnh ủy/thành ủy, 60/63 Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố ban hành kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW. Tại một số tỉnh, thành phố, các sở, ban, ngành đã ban hành kế hoạch để thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW, Nghị quyết số 137/NQ-CP, kế hoạch của tỉnh ủy, thành ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố để cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp được đề ra trong Nghị quyết số 21-NQ/TW và Chương trình hành động của Chính phủ. Các bộ, ngành, địa phương đều xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, đề án, dự án về dân số và phát triển phù hợp với tình hình thực tế của từng ngành, địa phương.

Trong tổng số 39 nhiệm vụ, đề án của Nghị quyết số 137/NQ-CP, đến nay Bộ Y tế đã hoàn thành 09/15 nhiệm vụ, đề án; các bộ, ngành đã hoàn thành 11/24 nhiệm vụ, đề án. Ngay sau khi các đề án, chương trình, kế hoạch được ban hành, các bộ, ngành đã chủ động tuyên truyền, phổ biến, ban hành văn bản hướng dẫn địa phương thực hiện; các tỉnh, thành phố đã ban hành kế hoạch thực hiện. Nhiều hoạt động đã được tổ chức triển khai, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, của cả hệ thống chính trị và nhân dân đối với công tác dân số trong tình hình mới.

Thay mặt cho cơ quan đầu mối tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ, đề án được giao trong Nghị quyết số 137/NQ-CP, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ghi nhận những nỗ lực và thành tựu mà các Bộ, ngành, địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng cũng đề nghị trong thời gian tới cần tích cực phối hợp và quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai, hoàn thành các nhiệm vụ, đề án được giao, sớm trình các văn bản trong phạm vi được phân công lên Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và ban hành để đẩy mạnh việc đưa Nghị quyết 21- NQ/TW vào cuộc sống, hướng tới giải quyết toàn diện, đồng bộ các vấn đề về quy mô, cơ cấu, phân bố và chất lượng dân số, góp phần phát triển đất nước nhanh, bền vững.

Phương Dung

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...