Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng tiếp Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam

Ngày 07/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã tiếp và làm việc với ông Matt Jackson, Trưởng đại diện...

Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng làm việc với đoàn đại biểu Đại sứ quán và Văn phòng Nội các Nhật Bản

Ngày 04/3/2024, tại trụ sở Cục Dân số, Cục trưởng Cục Dân số Lê Thanh Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu của Đại...

Tăng cường hợp tác quốc tế về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Ngày 23/1/2023, Cục Dân số, Bộ Y tế phối hợp với Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của...

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên trao quyết định chỉ định giữ chức Bí thư Đảng ủy Cục Dân số

Sáng ngày 23/01/2024, tại Cục Dân số đã diễn ra Lễ công bố và trao quyết định chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ...

Cách xử trí khi bao cao su bị rách

Bao cao su có thể bị rách do lỗi trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, hầu hết trường hợp rách bao cao su do một số sai lầm khi sử dụng. Vậy, cần phải làm gì khi đang quan hệ tình dục mà bao cao su lại bị rách?

Mách bạn

Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, trong phiên thảo luận của Ủy ban Các vấn đề xã hội, nhân đạo, văn hóa, thảo luận vấn đề thúc đẩy tiến bộ phụ nữ, Việt Nam đã đề cao tầm quan trọng của việc ngăn ngừa và loại bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử và bạo lực nhằm vào phụ nữ và trẻ em gái.Đa phần các phát biểu nhận định tuy đạt được nhiều tiến bộ nhưng việc bảo đảm bình đẳng giới, các quyền của phụ nữ tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn, thách thức khi tình trạng bất bình đẳng, bạo lực, phân biệt đối xử và định kiến gia tăng, đặc biệt dưới tác động kéo dài của đại dịch COVID-19 và trong bối cảnh chiến tranh, xung đột, biến đổi khí hậu và suy thoái kinh tế. Các nước kêu gọi cộng đồng quốc tế cần có những hành động tập thể mạnh mẽ, kịp thời để giải quyết các thách thức này.

511251A0-E29A-4888-A4B3-857DCEA37BA5

Phát biểu tại phiên thảo luận, Tham tán Công sứ Lê Thị Minh Thoa, Phó Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, chia sẻ nhận định chung về các thách thức đối với phụ nữ, đồng thời nhấn mạnh cộng đồng quốc tế cần xác định vai trò của phụ nữ vừa là mục tiêu, động lực, chủ thể, vừa là đối tượng thụ hưởng sự phát triển bền vững và xây dựng một xã hội công bằng.

Theo bà Lê Thị Minh Thoa, các nước cần lồng ghép vấn đề giới và việc trao quyền cho phụ nữ cần được bảo đảm trong quá trình hoạch định chính sách và kế hoạch quốc gia nhằm đảm bảo rằng phụ nữ và trẻ em gái được tham gia và thụ hưởng công bằng, đầy đủ trong tiến trình phát triển.

Đại diện Việt Nam cho rằng bản thân phụ nữ cũng cần tận dụng các cơ hội của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, quá trình chuyển đổi số để bắt kịp các xu thế phát triển và phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của mình.

Về tăng cường hợp tác quốc tế, đại diện Việt Nam kêu gọi các tổ chức quốc tế và đối tác phát triển tiếp tục hỗ trợ các nước thành viên Liên hợp quốc thực hiện các cam kết và nghĩa vụ toàn cầu trong bảo vệ quyền của phụ nữ và trẻ em gái.

Tham tán Công sứ Lê Thị Minh Thoa khẳng định bình đẳng giới luôn được coi trọng trong các chính sách quốc gia; việc bảo đảm vai trò, sự tham gia và đóng góp của phụ nữ vào đời sống kinh tế, chính trị và xã hội của đất nước không chỉ là những cam kết mà còn là chuẩn mực ở Việt Nam.

Tham tán Công sứ Đại diện Việt Nam nêu bật những kết quả và thành tựu Việt Nam đạt được như có tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội cao trong khu vực; phụ nữ là lực lượng lao động chính và đóng góp quan trọng vào tăng trưởng kinh tế, tham gia Lực lượng Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, cũng như đề cao các sáng kiến, đóng góp của Việt Nam trong lĩnh vực này ở các cơ chế liên quan của Liên hợp quốc./

Não bộ là một cơ quan trọng yếu của cơ thể, nó đóng nhiều vai trò trong việc vận hành các chức năng sống của con người. Việc chăm sóc và bổ sung chất dinh dưỡng cho não là một điều hết sức quan trọng.
Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức khỏe tình dục ở cả hai giới.
Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến tình trạng bệnh gout. Bài viết này cung cấp thông tin về một số thực phẩm nên ăn và cần tránh đối với những người bị gout.
Vào những ngày đông giá rét, ngoài việc mặc ấm thì chúng ta cũng có thể tăng sinh nhiệt cơ thể thông qua những loại thực phẩm giàu chất béo, protein, carbohydrate lành mạnh dưới đây.
Các thực phẩm tốt cho não bộ (phần 1)
Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục
Những thực phẩm cần tránh và nên ăn cho người bị bệnh gout
Ăn gì để giữ ấm cơ thể khi trời lạnh?
Cục an toàn thực phẩm
Trung tâm sàng lọc và chẩn đoán Cần thơ
Tổng cục DS-KHHGĐ
Bộ Y tế
Báo Sức khỏe đời sống
Vụ Pháp chế, Bộ Y tế
Cục an toàn thực phẩm
Trung tâm sàng lọc và chẩn đoán Cần thơ
Tổng cục DS-KHHGĐ
Bộ Y tế
Báo Sức khỏe đời sống
Vụ Pháp chế, Bộ Y tế